ผู้การลำพูน สั่งเอาผิดดาบตำรวจ ยิงปืนหน้าบ้านกำนัน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังวัดลำพูน สั่งการให้ผู้กำกับ สภ.ทุ่งหัวช้าง ตรวจสอบเอาผิดทางวินัย และดำเนินคดีกับดาบตำรวจ ยิงปืนหน้าบ้านกำนัน หลังก่อเหตุเมาสุราดักฉุดเมียขึ้นรถยนต์ ก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันที่ 3 ส.ค.65 จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง  จังหวัดลำพูน ได้ร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุ ดาบตำรวจเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี สังกัด สภ.แห่งหนึ่ง ได้ ก่อเหตุยิงปืน ณ ที่ทำการกำนันตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยมีสาเหตุมาจาก ดาบตำรวจเอ (นามสมมุติ)เกิดอาการเมาสุรา และเกิดบันดานโทษะที่ภรรยาตีตัวออกห่าง เนื่องจากดาบตำรวจคนดังกล่าว มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ตอนเมาสุราจะมีอาการคุ้มคลั่ง และพฤติกรรมการใช้อาวุธปืนข่มขู่ภรรยา บ่อยครั้ง  จนเป็นที่หวาดกลัวของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

โดยล่าสุดวันเกิดเหตุ ดาบตำรวจเอ(นามสมมุติ) ก่อเหตุไล่ฉุดภรรยา ที่หนีมาอยู่บ้านแม่ยาย โดยใช้รถยนต์ขับไล่ปาดหน้า บนถนนเส้นทางหลวงบ้านแม่ปันเด็ง – บ้านดอนมูล โดยภรรยา ได้ขับรถหนี และเข้ามาขอความช่วยเหลือ ณ ที่ทำการกำนันตำบลทุ่งหัวช้าง โดยดาบตำรวจฯ รายดังกล่าว ได้ขับรถไล่ตามมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ  มีการฉุดกระชาก ลากถูกันขึ้นรถ โดยมีน้องชายของภรรยา พยายามจะเข้าไปช่วยพี่สาว  แต่กลับถูกดาบตำรวจเอ(นามสสมุติ) ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงสวนออกมา จำนวน 2–3 นัด  แต่กระสุนพลาดเป้า และดาบตำรวจเอ(นามสมมุติ)ได้ฉุดภรรยาขึ้นรถออกไปจากที่เกิดเหตุ หลังจากเกิดเหตุได้มีร้อยเวร สภ.ทุ่งหัวช้าง มาตรวจที่เกิดเหตุ และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับดาบตำรวจเอ(นามสมมุติ)  ทั้งที่เป็นการก่อเหตุแบบอุกอาจ บนถนนมีคนที่สัญจรไปมาต่างวิ่งหนีแตกกระเจิง และในบ้านมีแม่ กับหลานชาย ของกำนันอยู่ที่บ้านด้วย

เกี่ยวกับเหตุุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีกลุ่มชาวบ้านได้ร้องเรียนถึงพฤติกรรมของ ดาบตำรวจเอ (นามสมมุติ)  ไปยัง พลตำรวจตรีมงคล สัมภาวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน และ พ.ต.อ.ประพัฒน์ ชัยชมภู ผกก.สภ.ทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน โดยทาง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมดำเนินการสั่งการไปยังผู้กำกับสภ. ทุ่งหัวช้างจังหวัดลำพูนดำเนินการสอบสวนเอาผิดทางวินัย

ล่าสุดทางกลุ่มชาวบ้านได้ร้องเรียนพฤติกรรมดาบตำรวจคนดังกล่าวอีกว่า ได้ก่อเหตุข่มขู่พยานซึ่งเป็นน้องเขยและเป็นผู้เสียหายในวันเกิดเหตุที่ถูกยิงให้ถอนแจ้งความ และลงบันทึกประจำวัน ไม่ให้เอาเรื่อง เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีและวินัยของมาตรการระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นทาง พล.ต.ต.มงคล สัมภาวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้ทราบเรื่องและสั่งการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายแล้ว

พล.ต.ต.มงคล  สัมภาวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองได้รับรายงานว่ามีหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงและผู้ก่อเหตุก็เป็นตำรวจจริง จึงสั่งการไปยัง ผกก.สภ.ทุ่งหัวช้าง ทำเรื่องรายงานชี้แจ้งเข้ามายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน หากมีความผิดจริงก็ไม่เอาไว้.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า