พาณิชย์สุโขทัย ตั้งทีมเฉพาะกิจฃ ตรวจสอบราคาสินค้า

พาณิชย์สุโขทัย ตั้งทีมเฉพาะกิจ ตรวจสอบราคาสินค้าปกป้องคุ้มครองผู้บริโภค

นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ได้แต่งตั้งคณะทำงาน หน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบราคาสินค้าและบริการเฉพาะกิจ เพื่อกำกับ ดูแล ติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ไม่เว้นวันหยุดราชการ สืบเนื่องจากสถานการณ์การสู้รบระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าและบริการ การขนส่งสินค้าที่มีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน  ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ในพื้นที่ ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง

เพื่อเป็นการปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่และคณะทำงานลงพื้นที่กำกับดูแล ติดตาม และตรวจสอบสินค้าและบริการ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว จัดเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบตัวอย่างสินค้า โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม และน้ำมันถั่วเหลือง พบว่า ที่ห้างบิ๊กซี น้ำมันถั่วเหลืองตราองุ่น 1 ลิตร 60 บาท น้ำมันปาล์มมรกต 1 ลิตร 62 บาท  ห้างMakro น้ำมันปาล์มเกสร 64 บาท น้ำมันปาล์มทับทิม 62 บาท น้ำมันปาล์มมรกต 65 บาท น้ำมันถั่วเหลืองมรกต  62 บาท น้ำมันถั่วเหลืองกุ๊ก 60 บาท  ห้างLotus น้ำมันปาล์ม หยก โอลีน ทับทิม 62 บาท น้ำมันถั่วเหลือง องุ่น 61 บาท

นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย  กล่าวว่า หากตรวจสอบพบปัญหาราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น อย่างต่อเนื่องเกินปกติ  จนประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือมีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทางพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย จะจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน กรณีพบผู้กระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบิการ พ.ศ.2542 จะให้มีการดำเนินคดีโดยเคร่งครัด ต่อไป

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า