แม่แจ้งความหลังลูกชายวัย 10 ขวบ รอผ่าตัดใส้ติ่งจนเสียชีวิต

แม่ของเด็กชายวัย 10 ขวบ ที่รอผ่าตัดใส้ติ่งอักเสบจนเสียชีวิต เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้วว หลังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ เดินทางเข้าสอบสวนญาติเด็ก ขณะที่ รพร.สระแก้ว นัดญาติพูดคุยในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคนไข้เด็กชายอายุ 10 ขวบ เสียชีวิตระหว่างรอผ่าตัดใส้ติ่งอักเสบ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จ.สระแก้ว ระหว่างคืนวันที่ 3-4 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติร้องเรียนถึงความล่าช้าในการรักษาคนไข้ จนเป็นเหตุให้เด็กซึ่งตอนไปโรงพยาบาลมีอาการเหมือนคนปกติ แค่ปวดท้องมาก สามารถเดินได้อย่างดี หลังตรวจพบว่า ใส้ติ่งอักเสบและรอผ่าตัดนานข้ามวันเกือบ 18 ชม.จนเสียชีวิต ล่าสุด ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้าสอบปากคำแม่ของเด็กและญาติ ที่วัดห้วยกระบอกหรือวัดถ้ำเขามะกา ม.15 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อทำเรื่องเสนอให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็กเบื้องต้น เนื่องจากเด็กที่เสียชีวิตตกเป็นข่าวทางสื่อสารมวลชนและมีภูมิลำเนาอยู่เขตติดต่อกับ จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากนั้น นางสายหยุด สีทอง อายุ  39 ปี แม่ของ ด.ช.สงกรานต์ สีทอง อายุ 10 ปี ที่เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติประมาณ 4-5 คน ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อพบกับ พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ระบุว่า ติดใจสาเหตุการตายของลูกชายว่า เป็นผลสืบเนื่องมาจากการรักษาที่ล่าช้าของแพทย์และบุคคลากรของ รพ.ในการผ่าตัดใส้ติ่งอักเสบ หลังนำลูกชายเข้ารับการรักษาตั้งแต่เวลา 22.00 น.เศษ ของวันที่ 3 มี.ค.65 ซึ่งตรวจพบว่า เป็นใส้ติ่งอักเสบ แต่ให้รอการผ่าตัดไปจนถึงเวลาเช้า เวลา 09.33 น.ของวันรุ่งขึ้น จนทำให้ใส้ติ่งแตก มีหนองกระจายเต็มท้อง และเด็กมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง กระทั่งเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.ทำให้ญาติคาใจในกระบวนการรักษาที่ล่าช้าดังกล่าว

นางสายหยุด กล่าวว่า ต้องการให้มีการชดเชยเยียวยาสำหรับการเสียชีวิตของลูกชาย และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม จึงได้เดินทางมาแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ ก่อนจะเดินทางเข้าพูดคุยเพื่อรับฟังคำชี้แจงและแนวทางการเยียวยากับทาง รพ.สมเด็จพระยุพราชจังหวัดสระแก้ว ในช่วงเวลา 14.30 น.วันนี้ (7 มี.ค.) โดยตนและญาติได้เตรียมพาทนายความ เข้าร่วมรับฟังและเรียกร้องหาความรับผิดชอบจากทาง รพ.กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ขณะเดียวกัน นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งเดินทางไปราชการที่กรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้รองผู้อำนวยการฯ และแพทย์ที่รักษากรณีดังกล่าว เข้าชี้แจงกับญาติและสื่อมวลชน ภายหลังจากทาง รพ.ได้ออกแถลงการณ์ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เรื่อง ขอแสดงความเสียใจและขออภัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า