ชาวบ้านอุ้มลูกอุ้มหลานวิ่งหนี หลังชายคลั่งถือมีดพร้าวิ่งไล่ฟัน

ชาวบ้านหวาดผวา อุ้มลูกอุ้มหลานวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังโดนชายวัย 42 ปี ถือมีดพร้าไล่ฟันหมายจะเอาชีวิต

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 กู้ภัยพัทลุงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ พร้อมเหล็กง่าม เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ถือมีดพร้าไล่ฟันชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.7 ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยสีหน้าท่าทางที่ตกใจ พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าตอนนี้ชายคนก่อเหตุดังกล่าวคือ นายนพดล อายุ 42 ปี ตอนนี้ได้กลับไปอยู่ที่บ้านเขาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงนำเหล็กง่ามเดินไปยังบ้านหลังดังกล่าวซึ่งห่างจากจุดที่ชาวบ้านอยู่ประมาน 200 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียวส่วนหน้าทำกับไม้ยกพื้นมีใต้ถุน ส่วนช่วงหลังบ้านเป็นปูน มีญาติของนายนพดล ฯ ยืนอยู่พร้อมบอกว่านายนพดลฯ เป็นผู้ป่วยจิตเวช รับยามาทานที่บ้าน สาเหตุที่ได้คุ้มคลั่งคาดว่าเกิดจากการขาดยา

และหลังจากเอามีดพร้าไล่ฟันชาวบ้านก็ได้กลับขึ้นไปอยู่ในบ้านและนำมีดพร้าจำนวน 3 เล่มขึ้นไปวางไว้ข้างๆตัวด้วย เจ้าหน้าที่จึงตะโกนเรียกให้ออกมาคุยกัน แต่นายนพดล ฯ ได้พูดคุยโต้ตอบออกมาแบบวกไปวนมา บอกว่าตัวเองเป็นคนดีแล้ว ไม่ต้องมายุ่งกับเขา ถ้าไม่เชื่อให้ถามพ่อกับแม่และคนแถวนี้ดูได้ และยังบอกให้ตำรวจช่วยโทรหาญาติซึ่งเป็นปลัดอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อบอกว่าตัวเองโดนรังแก ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชวนคุยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ทางกู้ภัยและตำรวจที่เหลือก็ค่อยๆย่องขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะเข้ารวบตัว

แต่เมื่อนายนพดล ฯ เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ถือเหล็กง่ามขึ้นมา ก็ทำท่าหยิบมีดพร้าและตะโกนขึ้นมาว่า “ไม่ต้องใครมาจับ เดี่ยวผมลงไปเอง และไปหาหมอเอง” เจ้าหน้าที่จึงถอยกำลังกลับลงมาก่อนตะโกนบอกไปว่า “ลงมาแต่ตัวไม่ต้องเอามีดพร้าลงมา” และเมื่อเดินลงมาด้านล่างนายนพดล ฯ ก็ได้จูงมือแม่ของเขา พร้อมพูดว่า “ไปแม่ไปหาหมอกับผมด้วย” และก็พากันเดินไปขึ้นรถกู้ภัย เพื่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเดินประกบอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนรอดูด้วยความหวาดหวั่น

สอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนหน้านี้นายนพดลฯ เคยมีอาการแบบนี้แล้วครั้งนึง แต่ไม่ถึงขั้นกับไล่ทำร้ายชาวบ้าน วันนี้ขณะเกิดเหตุพวกตนพร้อมลูกๆหลานๆ ก็ได้นั่งพูดคุยกันตามปกติ จู่ๆนายนพดล ฯ ก็วิ่งถือมีดพร้าตรงปรี่ไปที่หน้าบ้านซึ่งมีคุณยายวัย 70 ปี นั่งอยู่ นายนพดลฯ ยกมีดพร้าจะฟัน แต่โดนคุณยายตวาดใส่ จึงเปลี่ยนมาไล่ฟันพวกตน

ทางด้านยายพิน ฯ ได้เล่าว่า ตอนนั้นก็ได้นั่งอยู่หน้าบ้านตามปกติ ก็เห็นว่านายนพดลฯ วิ่งเอามีดพร้าตรงปรี่เข้ามาที่ตน พร้อมยกมีดพร้าจะฟัน และพูดว่า “จะฟันให้ตายให้หมด” ตนตกใจมาก จึงชี้หน้าและตะหวาดเสียงดังขึ้นว่า “ทำอะไรไอ้บ่าว” นายนพดลฯ ก็หยุดชะงักและหันหลังวิ่งไปไล่ฟันชาวบ้านต่อ จนทุกคนต้องอุ้มลูกหอบหลานวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันจ้าละหวั่น ก่อนจะวิ่งกลับไปยังบ้านของเขา ชาวบ้านจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว เพราะถ้าปล่อยไว้หากนายนพดลฯ มีอาการคุ้มคลั่งขึ้นอีก เกรงว่าลูกเด็กเล็กแดงที่วิ่งเล่นและชาวบ้านอาจจะโดนทำร้ายได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า