สลด!! สองเด็กหญิงจมน้ำคลอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ช่วยยื้อชีวิตรอด 1 ราย

สลดเด็กลงไปเล่นน้ำและจมน้ำไปเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที โดยเด็กทั้งสองฟื้นคืนชีพนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีก่อนแจ้งตำรวจ

เมื่อ 11.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ต.ยศวัจน์  ศรีลาพัฒน์  สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี  ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กจมน้ำ2คน ที่บริเวณประตูระบายน้ำคลองสิบ (เชื่อมต่อกับคลองรังสิตประยูรศักดิ์)  หมู่ที่ 4 ตำบลบึงสนั่น อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์กู้ชีพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์เร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดบริเวณประตูทดน้ำคลอง 10 (มุ่งหน้าหนองเสือ) โดยเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงวัย 12 ปี ทั้ง 2 คน ได้ลงเล่นน้ำในคลอง ก่อนจะจมหายไป และชาวบ้านเห็น จึงได้ลงไปช่วยเหลือ โดยพบว่าเด็กหญิง 2 คน ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 12 ปี ที่ชาวบ้านได้ช่วยเหลือนำขึ้นมาจากน้ำ ที่บริเวณดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และศูนย์กู้ชีพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์  ได้ให้การช่วยเหลือ และปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที ด้วยการกระตุ้นการเต้นของหัวใจ (CPR) โดยเด็กทั้งสองฟื้นคืนชีพมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลหนองเสือ โดยด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ เด็กหญิง สมกมล ประสพสาย อายุ 11 ปี ชาวอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ส่วนเด็กหญิงอีก 1 รายอายุประมาณ 10-12 ปี นำส่งต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานีทันที และทราบชื่อคือ เด็กหญิงณัฏฐชญา  สงวนชัย อายุ 12 ปี

สอบถาม น.ส.จิตติพร  ฉัตรเศรฐกูล  พยานผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า  ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ว่ามีเด็กตกน้ำ 2 คน  จึงพาลูกน้องที่ร้านขายของ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มาช่วยงมหาเด็กทั้ง2 ประมาณ 10 นาที่ก็เจอเด็ก และนำขึ้นมาจากน้ำ ระหว่างนั้นกู้ภัยได้มาถึงพอดี จึงทำการปั๊มหัวใจ และ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลหนองเสือ

ด้าน พ.ต.ต.ยศวัจน์  ศรีลาพัฒน์  สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทราบว่าเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เด็กหญิง สมกมล ประสพสาย อายุ 11 ปี ชาวอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเพื่อนๆ นำไปสอบที่โรงพัก ส่วนสาเหตุนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน พยานในที่เกิดเหตุ และได้เชิญผู้เห็นเหตุการณ์ ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในที่เกิดเหตุพบเพียงเสื้อผ้าและรองเท้า ของเด็กถอดไว้ริมคลอง และประสานตามหาผู้ปกครองของเด็กหญิงทั้ง 2 ราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพ  ฯ ให้ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี (มศว.คลองสิบหก ) อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า