สุดสนุกแข่งแบกปาล์มน้ำมัน และแข่งกินไส้กรอกในงานเกษตรแฟร์

สุดสนุกแข่งแบกปาล์มน้ำมัน และแข่งกินไส้กรอกในงานเกษตรแฟร์จังหวัดพังงา2565

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า) สภาเกษตรกรจังหวัดพังงา ร่วมกับ อบจ.พังงา จัดงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2565  เพื่อสืบสานพระราชปณิธานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ “พระมหากษัตริย์-เกษตร” ส่งเสริมและพัฒนาความรู้ให้กับเกษตรกร ในการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ยกระดับ มาตรฐานการผลิต เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าภาคเกษตร และเพื่อสร้างอาชีพที่ยั่งยืน โดยก่อนพิธีเปิดงานได้จัดให้มีการแข่งขันแบกทลายปาล์มน้ำมัน และแข่งกันกินไส้กรอก ซึ่งการแข่งขันแบกปาล์มน้ำมันนั้นผู้เข้าแข่งขันจะต้องแบกปาล์มน้ำมันจำนวน 7 ทะลายน้ำหนักรวม238 กิโลกรัม ในระยะทาง10เมตร

โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ นายจิรวัฒน์ สมบัติ เกษตรกรจากอำเภอตะกั่วทุ่ง ใช้เวลา 1.30 นาที อันดับ2 ได้แก่ นายสุทัศน์ ศรีมั่น เกษตรกรจากอำเภอทับปุด ใช้เวลา1.38 นาที อันดับที่3 นายนวพล บุญเฉิด เกษตรกรอำเภอเมืองพังงา ใช้เวลา 2.30 นาที ได้รับรางวัล1000บาท 700บาทและ500 บาทตามลำดับ ขณะที่การแข่งขันกินไส้กรอกก็มีความสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องกินไส้กรอก3ชนิดน้ำหนัก1กิโลกรัม ใช้เวลา10 นาที ใครกินได้มากที่สุดเป็นผู้ชนะ

ซึ่งการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์ ผลปรากฏว่านายศรายุทธ  วิศิษฎ์นาคร ชนะเลิศ 10นาที กินไส้กรอกได้950 กรัม อันดับที่2 นายนวพล บุญเฉิด กินได้ 700 กรัม อันดับที่ 3 นายกันตพงศ์ พรหมฤทธิ์ กินได้ 600 กรัม ซึ่งผู้แข่งขันทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะเลิกกินไส้กรอก2เดือนเป็นอย่างน้อย ขณะที่ในพิธีเปิดงานมีนายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ส่งผลผลิตทางการเกษตรเข้าประกวดและผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ

นายธีระพงศ์ ตันติเพชราภรณ์ ประธานสภาเกษตรกร กล่าวว่า สภาเกษตรกรจังหวัดพังงาร่วมกับ อบจ.พังงา จัดจัดงานเกษตรแฟร์ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 ในระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2565 โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม21 หน่วยงาน ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร สินค้า OTOP สินค้าแปรรูปชุมชน สินค้ากลุ่มแม่บ้าน อาหารพื้นเมือง พันธุ์ไม้ สมุนไพรเพื่อสุขภาพ การแสดงนิทรรศการศาสตร์พระราชา “เศรษฐกิจพอเพียงเกษตรกรรมยั่งยืน” เวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางการเกษตร การประกวดผลผลิตทางการเกษตร กล้วยไม้ ปลากัดสวยงาม การแข่งขันนกกรงหัวจุก การขูดมะพร้าวแบบโบราณ การแข่งกินจุ และการแสดงของศิลปินชื่อดังทุกคืน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า