บิ๊กแจ๊สสั่งตั้งเครื่องสูบน้ำชุมชนวัดกล้าชอุ่มหลังฝนตกหนัก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ชุมชนวัดกล้าชอุ่ม คลองสิบสอง หมู่ 8 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี ดูงานบรรเทาสาธารณภัยและทีมงานได้ลงพื้นที่ร่วมกับแขวงทางหลวงนครนายก ดูความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนในซอยชุมชนวัดกล้าชอุ่ม คลองสิบสอง จำนวน 3 ซอย ระยะทางรวมกว่า 3 กิโลเมตร หลังจากที่มีสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลาย 10 ปี ประชาชนและเด็กนักเรียนเดินทางเข้าออกลำบาก

ได้มีเครื่องจักร รถเกรดเดอร์ และรถบดถนนกำลังเร่งดำเนินการปรับผิวถนนจากหินคลุกที่เป็นกากลาดยางของแขวงทางหลวงเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับชาวบ้านใช้ถนนเข้าออกได้ตามปกติ ยังมีบางส่วนต้องปรับปรุงอีก ส่วนบางพื้นที่มีน้ำท่วมขังเนื่องจากปัจจุบันมีฝนตกตลอด

ทาง อบจ.ปทุมธานี จึงได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่อาศัยของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้น้ำไหลไปทางคลองแอนระหว่างคลองสิบเอ็ดและคลองสิบสอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเร่งด่วนส่วนถนนยังอยู่ระหว่างการขอยกให้เป็นทางสาธารณะประโยชน์ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้ามาปรับปรุงถนนและช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

เบื้องต้นไว้วางแผนเขียนแบบถนนแบบมีท่อระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกป้องกันน้ำท่วม และเสริมด้วยมีไฟฟ้าส่องสว่างจากแผงโซล่าเซล์ให้ประชาชนใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า