เจ้าอาวาสนำลอตเตอรี่เก่ามาทำดอกไม้จันทร์

เจ้าอาวาสนำลอตเตอรี่เก่ามาทำดอกไม้จันทร์ ใช้ในงานฌาปนกิจโยมพ่อ

วันที่ 26 มิ.ย.65 ที่ลานหน้าวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ ร.ต.ไพโรจน์ ผดุงทรัพย์ ซึ่งเป็นโยมพ่อของพระครูปลัดธนะโรจน์ (พระอาจารย์หมู) โดยมีพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย ประธานฝ่ายสงฆ์ นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานฝ่ายฆราวาส มีประชาชนร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ร.ต.ไพโรจน์ ผดุงทรัพย์ เป็นจำนวนมาก

แต่ที่น่าสะดุดตาหรือดอกไม้จันทร์ ที่จัดเตรียมไว้สำหรับร่วมพิธี ได้ทำจากลอตเตอรี่เก่าที่ตรวจแล้วไม่ถูกรางวัล พระอาจารย์หมู กล่าวว่าที่วัดหนองทองจะนำล็อตเตอร์รี่เก่าที่ได้รับบริจาคมาจากประชาชนและคณะศรัทธาได้นำมาถวายเพื่อทำเป็นพญานาคและวอลเปเปอร์ในถ้ำเศรษฐี นอกจากนี้ทางวัดยังได้นำล็อตเตอร์รี่เก่ามาทำเป็นดอกไม้จันทร์ เพื่อไว้ใช้ในงานศพของทางวัดอีกด้วย

เนื่องจากพระอาจารย์หมูคิดว่าการนำลอตเตอรี่เก่ามาทำดอกไม้จันทร์ เป็นการนำของที่ทิ้งแล้วเหมือนไม่มีค่ากลับมาทำให้มีค่าอีกครั้ง สำหรับงานฌาปนกิจศพโยมพ่อ ในวันนี้ทางพระอาจารย์หมู ก็ได้ ก็ได้นำดอกไม้จันทร์ที่ทำมาจากลอตเตอรรี่เก่ามาใช้ในงานจัดพิธีฌาปนกิจศพโยมพ่อ ด้วย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า