ตัวแตนทำรังกลางอกพระพุทธรูป ตามความเชื่อคนเห็นจะมีโชค

วันที่ 25 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปทำบุญที่วัดเขาโต๊ะ ตำบลบักได อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ได้พบกับรังแตนสุดประหลาด โผล่กลางอกพระพุทธรูป ชาวบ้านในละแวกยังมีความเชื่อว่าคนเห็นจะมีโชคลาภเพราะเป็นตัวแตนที่มีพิษแต่ไม่ทำอะไรคนที่ไปพบเห็นจึงมีความเชื่อว่าเป็นตัวแตนที่ทำรังในลักษณะนี้ต้องปกปักรักษาองค์พระพุทธรูปอย่างแน่นอน

ต่อมาได้สังเกตที่รังแตนดังกล่าวเพื่อส่องหาเลขเด็ดตามความเชื่อ เพราะบริเวณแถวนี้มีแต่ป่าเขาห่างใกลจากบ้านเรือนคนชาวบ้านบางคน จึงความประหลาดทำไมแตนต้องมาทำรังอยู่กลางหน้าอกพระพุทธรูปด้วยทั้งๆที่บริเวณแถวนี้นั้นอุดมสมบูรณ์มีต้นไม้ล้อมรอบปกติก็น่าจะไปทำรังอยู่ตามต้นไม้

รังแตนดังกล่าวยังมีความแปลกคล้ายกับบางสิ่งบางอย่างกำลังห่อหุ้มองค์พระพุทธรูปไว้ ถ้าส่องใกล้ๆคล้ายกับมีตัวเลข 47 แล้วแต่ความเชื่อบุญสนาของคน อาจมองเห็นต่างกันไป ชาวบ้านในละแวกยังมีความชื่ออีกว่าถ้ามีสัตว์ปีกทำรังบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนไหว้สักการะบูชาให้ตีเป็นเลข 7 และ 9 ตวามความเชื่อก็จะได้เป็นเลข 79 โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคลเท่านั้น

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี/ศักดิ์สิทธิ์ สุภิษะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า