สาวพ้นโทษ 2 วัน ก่อเหตุฉกสร้อยแหวนมือถือญาติผู้ป่วย

วงจรปิด รพ.สุรินทร์  จับภาพสาวมหาภัย พ้นโทษจากเรือนจำเพียง 2 วัน ตระเวนก่อเหตุสวมรอยเป็นคนเฝ้าไข้ ก่อนฉกเอาสร้อยแหวนมือถือญาติผู้ป่วย  ไม่พอแค่นั้นกลางวันตระเวนขโมยผ้าไหมบ้านที่ผู้สูงอายุอยู่เพียงลำพังกวาดไปจำนวนมากในหลานพื้นที่

วันที่ 1 มิ.ย.65 ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลสุรินทร์ จับภาพนางพรปวีณ์  หรือ ยม  ทองเกลี้ยง  อายุ 50 ปีผู้ต้องหาที่สวมรอยเข้าไปเป็นคนเฝ้าไข้ผู้ป่วยในโรงพยาบาล  ก่อนในช่วงเที่ยงคืน ฉกเอาทรัพย์สินของญาติผู้ป่วยที่มานอนเฝ้า ได้มือถือไป 1เครื่อง พร้อมสร้อยคอนำหนัก 1สลึง แหวนทองคำ 1 สลึง  ก่อนเผ่นหนีออกจากโรงพยาบาล มิหนำซ้ำในช่วงกลางวัน ยังออกตระเวนหาขโมยไปทั่ว เน้นผ้าไหมเป็นพิเศษเพราะขายได้ราคา

ก่อนไปก่อเหตุที่ตำบลสวาย โดยยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุที่ตำบลสวาย ลักทรัพย์เอาผ้า 19 ผืนนำไปขายในร้านในตัวเมืองในราคา 7,000 บาท  ก่อนออกตระเวนไปยังร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ฉกโน๊ตบุ๊ครุ่นดัง ราคากว่า 30,000 เศษ ไปจำนำเพียงราคา 1,000 บาท จากนั้นจึงนั่งรถไปหาป้าบริเวณบ้านนาเกา ต.แกใหญ่  อ.เมือง จ.สุรินทร์ แต่ไม่เจอป้า ก่อนเดินลัดเลาะมาที่บ้านเลขที่ 45/2 บ้านนาเกา มีเพียงคุณยายวัย 85 ปี อยู่ที่บ้าน  ก่อนใช้อุบายถามสารทุกข์สุขดิบ  เสมือนรู้จักบ้านหลังนี้ดี  ขณะที่ยายมีน้ำใจเข้าไปหยิบน้ำมาให้ดื่ม   นางพรปวีณ์   พรวดเข้าห้องทันที ยกลังผ้าไหมไม่ต่ำกว่า 30 ผืน ออกมา คว้าผ้าไหมมา 4ผืนใส่กระเป๋า  ก่อนโยนลังไปยังสวนป่าหลังบ้าน  แล้วรีบออกจากบ้านไป  ส่วนผ้าไหมก็นำไปขายที่เดิม  ก่อนที่จะนำเงินที่ได้ไปเปิดโรมแรมนอนอย่างสบายใจ

แต่ดวงโจรดับ นางพรปวีณ์ มาซื้อตั๋วรถไฟ เพื่อจะไปหาเพื่อนที่ดอนเมือง แต่ตำรวจรถไฟจำตำหนิรูปพรรณจากกลุ่มไลน์ที่แจ้งถึงรูปพรรณ์คนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ได้ จึงประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์  โดย  พ.ต.ท.สกาว  คำไกร  รอง ผกก.สืบสวน  พร้อมสารวัตรสืบสวน และชุดนอกเครื่องแบบ เข้ามาจับกุมตัวขณะนั่งรถรอไฟ นำตัวไปสอบปากคำพร้อมจำนนด้วยหลักฐานชุดเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลทั้งเสื้อแดง กางเกงแดงลาย ส่วนสร้อยแหวนบอกว่านำไปขายที่ศรีสะเกษ  ผ้าไหมนำไปขายที่ร้านที่ตนรู้จักในตัวเมือง

ตำรวจชุดสืบสวนค้นประวัติพบเป็นหางว่าว เคยเข้าออกเรือนจำมาแล้ว 4 ครั้ง ในคดีลักทรัพย์ ล่าสุดออกมาเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา  จากนั้นวันที่ 6 พ.ค. ก็ไปก่อเหตุขโมยผ้าไหมที่ ตำบลสวาย และในเขตบ้านนาเกา รวมถึงขโมยทรัพย์สินของญาติคนไข้ในโรงพยาบาลด้วย  จึงนำตัวไปชี้จุดที่ทิ้งลังผ้าไหม ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า