โซเชี่ยลแห่ชื่นชม 2 พี่น้องนักเรียนจิตอาสาช่วยเหลือคนเจ็บ

สื่อโซเชี่ยล แห่ชื่อชมสองพี่น้องแต่งชุดนักเรียนเข้าช่วยเหลือหญิงขับขี่รถ จยย.ประสบอุบัติเหตุ

วันที่ 13 มิ.ย.65 สื่อโซเชี่ยล แห่ชื่อชมสองพี่น้องแต่งชุดนักเรียนเข้าช่วยเหลือหญิงขับขี่รถ จยย.ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า มีประชาชนภาพนำไปลงโซเชี่ยล มีคนเข้ามากดถูกใจและชื่นชมน้องทั้ง 2 คน

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก 2 พี่น้องทราบชื่อน.ส.อภิชญะ ภาสุรจิตมงคล อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีนนทบุรี และด.ช.วชิรวิทย์ ภาสุรจิตมงคลอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดเขมาภิรตารามว่า เมื่อช่วงเช้าพ่อได้ขับรถยนต์เพื่อไปส่งโรงเรียน พบรถ จยย.ผซึ่งมีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่เกิดอุบัติเหตุ ตน 2 พี่พี่น้องได้บอกให้พ่อจอดรถข้างทาง ก่อนที่พ่อและตนทั้ง 2 คน จะลงไปช่วยด้วยการประเมินบาดแผลคนเจ็บและสอบถามอาการเบื้องต้นพบว่าเจ็บที่ขาซ้าย จึงได้โทรศัพท์แจ้งพี่อาสามูลนิธิร่วมกตัญูที่รู้จักกันประจำจุดแยกติวานนท์ให้มาช่วยเหลือ

เมื่อพี่อาสามาถึงที่เกิดเหตุตนทั้ง 2 คนได้คอยช่วยหยิบส่งอุปกรณ์ให้และคอยอำนวยความสะดวกจนสามารถช่วยเหลือนำคนเจ็บส่ง ร.พ.รักษา

2 พี่น้องจิตอาสา กล่าวว่าที่ตนเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ เนื่องจากพ่อเป็นอาสามูลนิธิร่วมกัตญญู เราเห็นคนเจ็บนอนอยู่บนถนนจะปล่อยผ่านไปได้อย่างไร ช่วงโควิดระบาดต้องเรียนผ่านออนไลน์ พอว่างจากเรียนพ่อจะพาตนทั้ง 2 คนออกช่วยเหลือคนเจ็บอยู่บ่อยครั้ง หรือหากมีอบรมสอนวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นของหน่อยงานต่างๆก็จะไปทุกครั้ง  ตนทั้ง 2 คนตั้งใจเรียนเพื่อจะสอบเป็นหมอให้ได้ในอนาคต

นายวรวุฒิ ขำเดช อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ช่วงเวลา 06.00 น.ขณะเข้าเวรประจำจุดแยกติวานนท์ น้องผู้หญิง ซึ่งเป็นลูกของอาสาเช่นกันได้โทรศัพท์มาแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนจึงนำรถกู้ภัยที่มีอุปกรณ์ ออกไปช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ โดยมีน้องทั้ง 2 คนคอยช่วยเหลือหยิบส่งอุปกรณ์ให้ ก่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลรักษา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า