สวนสาธารณะกุดหวาย งบ 140 ล้าน เพิ่งส่งมอบไม่ถึงปีถนนทรุดลึกท่วมหัว

ป.ป.ช.เร่งตรวจสอบสวนสาธารณะกุดหวาย งบ 140 ล้าน เพิ่งส่งมอบไม่ถึงปีถนนทรุดลึกท่วมหัว ชาวบ้านหวั่นอันตรายวอนเร่งตรวจสอบ-แก้ไขด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 21 เม.ย. 65 จากกรณีที่มีพายุฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะกุดหวาย อนุสรณ์ 239 ปี จ.ศรีสะเกษ ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดแผ่นดินทรุดตัวบริเวณถนนลาดยาง ซึ่งก่อสร้างเป็นถนนสำหรับรถจักรยาน และเส้นทางวิ่งออกกำลังกายรอบหอขวัญเมืองศรี ภายในสวนดังกล่าว จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้การได้ ถนนทรุดเป็นแนวยาวประมาณ 300 ม. ลึกประมาณ 1.50-1.70  ม. รั้วกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กก็แตกร้าวเป็นแถบ

ทั้งนี้สวนสาธารณะกุดหวาย แห่งนี้ เพิ่งมีการส่งมอบพื้นที่ให้เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบในการบริหารจัดการปรับปรุงดูแลรักษา เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ซึ่งโครงการดังกล่าว จ.ศรีสะเกษ มอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบครบวงจร ได้รับงบประมาณ ในปี 2563 การดำเนินงานด้วยงบประมาณสูงถึง 140 ล้านบาท บนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ส่งผลทำให้ประชาชนที่พบเห็นสภาพความเสียหายแล้ว ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา ถึงความมั่นคงแข็งแรงของสถานที่และความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนหรือไม่ พร้อมขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบและแก้ไข

เรื่องนี้ นายมาโนช มหาสุวีระชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ได้ลงนามในหนังสือแจ้ง ความชำรุดบกพร่องโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะหนองกุดหวาย ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา แล้ว โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ตรวจสอบพบความชำรุดบกพร่องภายในสวนสาธารณะกุดหวาย ดังนี้ 1.ถนนทรุดตัวและแตกร้าว 2.รั้วฝั่งทางทิศเหนือและทิศใต้เอนออกด้านนอกมีแนวโน้มว่าจะล้ม 3.ถนนบริเวณเยื้องหน้าห้องน้ำหญิงมีน้ำท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตกและไม่มีที่ระบาย 4.พื้นริมน้ำบริเวณหน้าร้านกาแฟแตก ทำให้ราวกั้นล้มเอียง และ5.ต้นไทรเกาหลีบริเวณข้างร้านกาแฟ น้ำเซาะดินบริเวณโคนต้น ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยจากการใช้บริการสวนสาธารณะกุดหวาย จึงเรียนแจ้งเพื่อพิจารณาดำเนินการ

ด้าน น.ส.จันทิรา พัฒนากรสิตานนท์ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยกลุ่มงานป้องกันการทุจริต ได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นในกรณีที่มีการทรุดตัวของถนนสวนสาธารณะหนองกุดหวาย ซึ่งได้รับแจ้งจากศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center : CDC) และประชาชนผู้พบเห็นแจ้งเข้ามายังเพจเฟสบุ๊ก ของ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจังหวัดศรีสะเกษ โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ในเบื้องต้นแล้ว และจะได้เร่งดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งติดตามการดำเนินการแก้ไขต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า