ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดกิจกรรม ศรีสะเกษ ฟ้าใส ร่วมใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม

กิจกรรม ศรีสะเกษ ฟ้าใส ร่วมใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ถุงพลาสติกและงดใช้โฟมบรรจุอาหาร ตรวจควันดำ ห้ามใช้รถยนต์ควันดำ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 พ.ค. 65 ที่ลานต้นโพธิ์หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา  พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ศรีสะเกษ ฟ้าใส ร่วมใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ถุงพลาสติกและงดใช้โฟมบรรจุอาหาร ตรวจควันดำ ห้ามใช้รถยนต์ควันดำ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2,5 ) ลดการเผา ป้องกันไฟป่า หมอกควัน”

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นาย นายธานนท์ โสภิตชา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน มีเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัด เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปภ.จังหวัด ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

หลังพิธีเปิดแล้ว ได้ปล่อยขบวนรถออกแก้ไขสถานการณ์ด้านฝุ่นละอองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตรวจค่าควันดำรถยนต์ของหน่วยงานราชการต่างๆ และรถยนต์ของประชาชนด้วย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐใช้รถยนต์ที่มีค่าควันดำไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน หากพบว่ารถยนต์คันใดมีค่าควันดำเกินเกณฑ์มาตรฐาน คือค่าเกินกว่า 30 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ก็จะติดสติ๊กเกอร์มีตัวหนังสือคำว่า “ห้ามใช้ชั่วคราว” ไว้บริเวณกระจกหน้ารถ และให้เจ้าของหรือผู้ใช้รถแก้ไขภายใน 1 เดือน

ด้วยคณะอนุกรรมการสื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ซึ่งมีปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน แจ้งว่า ประเทศไทยมีสภาพอากาศปิดและสภาพอุตุนิยมวิทยาที่แปรปรวน เพดานการลอยตัวอากาศมีแนวโน้มลดต่ำลง ทำให้การกระจายตัวของฝุ่นละอองไม่ดี ส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการสะสมของฝุ่นละอองสูงเกินเกณฑ์มาตรฐานในบางช่วงเวลา เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM. 2.5) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ  “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” จึงได้ดำเนินการตรวจวัดควันดำจากรถยนต์และบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด เนื่องจากรถยนต์เป็นหนึ่งในแหล่งกำเนิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM.2.5) ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า