ทหารเรือลาดตระเวนค้นหาตู้คอนเทนเนอร์ เกิดร่วงขณะเดินเรือ

คลื่นลมยังแรง! ทหารเรือลาดตระเวนค้นหาตู้คอนเทนเนอร์  พบว่ายังยากลำบากในการเก็บกู้ พร้อมเตือนชาวประมงเพิ่มความระมัดระวัง

วันนี้ 30 พ.ค. 2565 ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุจาก  ศปก.ศรชล.ภาค 3 ว่ามีเรือบรรทุกไม้ยางมากับตู้คอนเทรนเนอร์ ของบริษัท YKP OCEAN LINE เกิดร่วงขณะเดินเรือไปปลายทางรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย (เมื่อวานนี้นั้น)  โดยเป็นเรือหัวลากชื่อ ฟอร์จูน 2 ( Fortunell )เรือลำเลียงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ นำทอง 27 ( Namthong 27 ) ล่าสุด  น.ต.ปรัชญ์   ขำเจริญ   หัวหน้าสถานีเรือละงู / ผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ  พร้อมกำลังนำเรือ RIB  ออกตรวจตราเส้นทางที่เชื่อได้ว่าจะเป็นจุดที่ตู้คอนเทนเนอร์ลอยมา โดยล่าสุดพบแล้วบริเวณเกาะสาหร่าย เกาะลิดี และบริเวณตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล จำนวน 4  ตู้ จากที่ล่วงทั้งหมด 18 ตู้ข้อมูลล่าสุด และจากสภาพคลื่นลมแรงขณะนี้ยังไม่สามารถจะเก็บกู้ได้

น.ต.ปรัชญ์  ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู  ผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ  ระบุด้วยว่า  ทางเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสตูล ขณะนี้ได้รีบแจ้งเตือนชาวประมงผู้เดินเรือในระยะนี้ ให้ระมัดระวังตู้คอนเทนเนอร์ที่ลอยมากับน้ำที่อาจเป็นอันตรายขณะเดินเรือได้ พร้อมเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเร่งตรวจสอบพิกัดการตู้คอนเทนเนอร์ว่าลอยอยู่ในพิกัดไหน โดยทันทีที่คลื่นลมสงบก็พร้อมเก็บกู้ตู้คอนเทนเนอร์ในทันที

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า