บิ๊กรอยแถลงจับเครือข่ายค้ายา “คิงส์ นนทบุรี” ฟอกเงินค้าน้ำมันส่งออก

บิ๊กรอยแถลงจับเครือข่ายค้ายา”คิงส์ นนทบุรี”ฟอกเงินค้าน้ำมันส่งออก ตามยึดทรัพย์กว่า140ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ เเก้วเเสงเอก, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. และ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.เเละเจ้าหน้าที่.สส.3 บก.สส.บช.น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหา กระบวนการฟอกเงินยาสพติด จำนวน4ราย ประกอบด้วย 1.นายวรวัฒน์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต. ปากน้ำปราณอ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  2. นายเปี่ยมศักดิ์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.เวียงพางคำ อ.เเม่สาย จ.เชียงราย  3. นายสุนันท์ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงเเสน จ.เชียงราย  4.นางศิริวรรณ จับกุมได้ที่บริเวณ ต.เเม่สอด อ.เเม่สอด จ.ตาก  โดยมีการปูพรมตรวจค้นในพื้นที่6จังหวัด สามารถยึดของกลาง หลายรายการ อาทิ โฉนดที่ดิน 7 แปลง อาวุธปืน 36 กระบอกยานพาหนะ 14 คัน เเละเงินสดรวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าประมาณ 141 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายของ คิงส์ นนทบุรี ที่ถูกจับกุมยาบ้า 1 ล้านเม็ด เมื่อปี พ.ศ. 2562

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสำนักงานตำรวจแห่งชาติผลงานการจับกุมวันนี้เป็นของกองบัญชาการตำรวจนครบาลร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส., ฝ่ายทหาร ทางพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งให้กำชับปราบปรามยาเสพติดทั้งผู้ขนและผู้ค้า จึงต้องมีการขยายผลเพื่อให้ถึงนายทุนและผู้อยู่เบื้องหลังคดีนี้เกิดจากการจับกุมยาบ้าปีพ.ศ. 2562  1ล้านเม็ดต่อมาเมื่อปีพ.ศ. 2564 จับกุมยาไอซ์ได้ 80 กว่ากิโลกรัม จากการสืบสวนพบว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันจึงได้ทำการขยายผลจนกระทั่งสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มได้จำนวน 4 คน ต่อมาจึงได้นำการตรวจค้น 14 จุดได้ของกลาง อาวุธปืนเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ มีมูลค่าประมาณ 150 กว่าล้านบาทนอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำเงินที่ได้มาจะยาเสพติดทำการค้าระหว่างประเทศ

ด้านพล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่าวิธีการกระทำความผิดของคนร้ายได้นำทรัพย์สินจากการค้ายาเสพติดซื้อน้ำมันส่งขาย ต่างประเทศโดยจะทำการตรวจสอบว่ามีการส่งออกน้ำมันเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่เบื้องต้นตรวจสอบได้ประมาณ 250-500 ล้านบาท โดยทำเป็นบริษัทส่งออกน้ำมันโดยมี พฤติการณ์ทำตั้งแต่ปีพ.ศ. 2562 มาส่งครบในปีพ.ศ. 2564 และถูกตรวจค้นในปีพ.ศ. 2565

เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. เปิดเผยว่าไม่ว่าจะเรื่องการใช้โทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดรวมถึงเส้นทางการเงินหากตรวจสอบเชื่อมโยงกันอาจถูกดำเนินคดีได้

นอกจากนี้รอง ผบ.ตร ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าผู้ถูกรับจ้างให้ขน หรือเปิดบัญชีม้า เพื่อหวังจำนวนเงิน เล็กน้อยอาจจะถูกดำเนินคดีและถูกยึดซับถือเป็นเครือข่ายทั้งหมดเช่นคดีนี้หากเชื่อมโยงถึงผู้ใด เจ้าหน้าที่จะติดตามยึดทรัพย์

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ให้การรับสารภาพ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า