ผบช.ภ.9 ได้ลงพื้นที่ดูสถานที่เกิดเหตุสั่งเร่งติดตามไล่ล่าคนร้าย

จากกรณี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง , พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ท้องที่หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ ส่วนตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายวัชระ อายุ 47ปี ที่อยู่ ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการยิงปะทะกับคนร้าย เพื่อที่จะช่วยเหลือ ด.ต.อนันต์ มีแสง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถ แต่สุดท้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจ กก.6 ภาค 9 ได้ขับรถยนต์ฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำตาล ติดตามจับกุม นายจำรัส อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถปาดหน้า เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายหลบหนี คนร้ายที่นั่งมารถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์เงิน เห็นท่าไม่ดี จึงชักปืนยิงใส่ตำรวจจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนคนร้ายที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ 1 ราย คือไอ้ฉุยโดยมีเพื่อน จำนวน 2 คนขับรถมารับพาหลบหนีและคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังตำรวจนับร้อยนาย ไล่ล่าติดตามคนร้ายที่เหลือแล้ว รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งยังไม่พบตัวแต่อย่างใด

และเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 10 มีนาคม 65 ที่ผ่านมาพล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9  ได้ลงพื้นที่ดูสถานที่เกิดเหตุ ปะทะกัน บริเวณสี่แยกท่านางพรหม อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ทำการติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้อย่างกระชันชิด และ ช่วงเย็นหรือพรุ่งนี้เช้า ทาง รอง ผบ.ตร. จะลงมาควบคุมด้วยตนเอง ( ล่าสุดปิดล้อมอยู่ที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา )

ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (สกพ.)สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความห่วงไปพร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งสั่งการให้ดำเนินการในปูนบำเหน็จให้กับ ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ตำรวจนายที่เสียชีวิต 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็น พันตำรวจตรี พร้อมทั้งมอบเงินสวัสดิการเบื้องต้นเงินจากกองทุนสวัสดิการ จำนวน 500,000.บาท และยังมีเงินสวัสดิการจากส่วนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับ ด.ต.ชัชชัย ศัญโย ถูกยิงแขนขวาบาดเจ็บ และอีก หนึ่งนายที่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วทั้ง 2 นาย ก็สั่งปูนบำเหน็จตามสิทธิ์ ของ กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดไว้ รายละ 40,000, บาท “


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า