ชาวบ้านร้องให้นายทะเบียนยกเลิกคำสั่งให้คณะกรรมการหยุดปฏิบัติหน้าที่หลังรับเงินไม่ได้

คืบหน้า สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ชาวบ้านชุมนุมเรียกร้องให้นายทะเบียนยกเลิกคำสั่งให้คณะกรรมการหยุดปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากรับเงินไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย รวมตัว บุกศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยัง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กรณีทางสมาคมฯจ่ายเงินประกันชีวิตล่าช้า เรียกร้องให้ตรวจสอบการบริหารงานและเส้นทางการเงินภายในสมาคมฯเพื่อให้เกิดความโปร่งใสสุจริต ขณะที่ ดร.สามัคคี เดชกล้า นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงยอมรับจ่ายเงินล่าช้าจริง สาเหตุเนื่องจากมีคนตายเพิ่มสูงขึ้น 3 เท่า

ต่อมาชาวบ้านเข้าร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSi และยื่นหนังสือต่อ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รวมทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อขอให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือพี่น้องสมาชิกที่ได้รับความเดือนร้อนดังกล่าว และนายวัฒนพล อนุพันธ์ นายก อบต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ในฐานะนายทะเบียนท้องที่ ได้ลงนามในหนังสือสั่งการให้คณะกรรมการและกรรมการ หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มชาวบ้านซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยจำนวนประมาณ 150 คน ได้รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องขอให้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ สั่งการให้ นายก อบต.ตาเกษ ทบทวนและยกเลิกคำสั่งที่สั่งให้ คณะกรรมการและกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยขอให้คณะกรรมการสมาคมฯ กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม โดยมีการชูป้ายที่มีข้อความระบุว่า พวกเราสมาชิก 45,000 คน ยังเชื่อมั่นและศรัทธาต่อคณะกรรมการทีมงาน ดร.สามัคคี เดชกล้า อย่าปล่อยให้คนเพียงบางกลุ่มไม่กี่คนมาทำลายสมาคมอันเป็นที่พึ่งของทุกคน อีกทั้งสมาชิกทุกคน ก่อนสมัครต้องอ่านและตรวจสอบระเบียบ หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขต่างๆ ไม่ใช่เมื่อเสียชีวิตแล้วมาสร้างปัญหา

ขณะที่ นายฉัตรชัยวงศ์ ชูเลิศ หนึ่งในสมาชิกผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปยัง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อขอความเป็นธรรม โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่ นายก อบต.ตาเกษ มีหนังสือถึงนายกสมาคมฌาปนกิจสงค์เคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ให้คณะกรรมการหรือกรมการหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงนั้น ทำให้สมาชิกสมาคมฯ ที่เสียชีวิต ทายาทรอที่จะได้รับเงินฌาปนกิจสงค์เคราะห์ ต้องชะลอการรับเงินไว้ก่อนโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากคณะกรรมการหรือกรรมการ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวไม่มีอำนาจเบิกจ่ายเงินได้ ทำให้สมาชิกที่มีรายชื่อในการรับเงินต้องเสียโอกาส จึงต้องมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้ผู้ว่าฯศรีสะเกษ อำนวยความเป็นธรรมแก่สมาชิก และให้นายก อบต.ตาเกษ ในฐานะนายทะเบียนประจำท้องที่ได้ทบทวนและยกเลิกคำสั่งดังกล่าวด้วย.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า