ร้องผู้ว่า ฯเอาผิด”ผู้ใหญ่บ้าน” ทุบตีลูกบ้านจน ปากเจ่อ หัวแตก

พิษณุโลก ร้องผู้ว่า ฯเอาผิด”ผู้ใหญ่บ้าน”ทำผิดวินัย ผ่าฝืนคำสั่งจังหวัด กินเหล้าในวัดหินลาด โพสต์ Facebook เชิญชวนลูกบ้านไปกินเหล้าในงานบวชหลาน แถมดุด่าลูกบ้านทางโซเชียล กระทั่งเกิดเหตุวิวาท ทุบตีลูกบ้านจน ปากเจ่อ หัวแตก เย็บแผลไป 5 เข็ม

วันที่ 6 พ.ค. ที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นางภควรรณ คะเชนทรภักดิ์ พร้อมชาวบ้านท่าปากห้วย หมู่ 7 ต.หินลาด  อ.วัดโบสถ์ เดินทางไปร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกว่า  ผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่เหมาะสม

ตามหนังสือข้อเรียน ระบุว่า  ข้าพเจ้า (นางภควรรณ คะเชนทรภักดิ์ 48/1 ม.7 ต.หนลาด อ.วัดโบสถ์) เห็นพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ประพฤติตนไม่เหมาะสมดังต่อไปนี้

1.พาลูกบ้านดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในงานเลี้ยงสังค์สรรค์(งานบวช หลานชาย วันที่ 19 เมษายน2565)ที่บริเวณในวัคหินลาด และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพิษณุโลกที่ 2568/2565 เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 หรือโควิด-19 ข้อที่ 5 ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อันเป็นเหตุที่จะก่อให้เกิดการแพร่โรคติดเชื้อโควิด-19

2.เชิญชวนชาวบ้านดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยโพสต์เชิญชวนและโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงโซเชียล(Facebook)

3.ทะเลาะวิวาทพร้อมรุมทำร้ายลูกบ้านของตนเอง( คือ ตนเอง ) โดยมีการคิด ติตรองไว้ก่อนแล้ว (เกิดเหตุวันที่ 23 เมษายน 2565)

พร้อมมอบกับบัญชีรายชื่อลูกบ้านแนบท้ายมาให้ยื่นต่อนายอธิปไตย ไกรราช ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมารับหนังสือและรับปากว่า จะประสานไปยังนายอำเภอวัดโบสถ์ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นางภควรรณ คะเชนทรภักดิ์ เปิดเผยว่า ขอร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งผิดทางวินัย คือ พาลูกบ้านเฉลิมฉลองกินเหล้าในวัด ซึ่งเป็นงานบวชของหลานชายผู้ใหญ่บ้านเมื่อวันที่ 19 เมษายน 65 ถือว่า ฝ่าผืนมาตรการประกาศคำสั่งจังหวัดฯ กรณีห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งๆที่เขาเป็นผู้นำชุมชน ควรบอกลูกบ้านว่า อย่าดื่มเหล้า อีกทั้งถ่ายรูปลงโซเชียล เพื่อเชิญชวนให้ลูกบ้านมากินเหล้าอีก

นอกจากนี้ยังโพสต์ ด่าลูกบ้าน มีการท้าทาย จนเป็นคดีความที่โรงพักสภ.วัดโบสถ์ ซึ่งเมื่อ 23 เม.ย.65 ตนไปสอบถามว่า ผู้ใหญ่บ้านว่า ได้โพสต์ด่าตนหรือไม่ หากไม่มี ก็จะได้ กลับบ้าน จากนั้น แฟนของผู้ใหญ่บ้านและพวกรวมเป็น 3 คน รุมทุบตีตน  สุดท้าย ตนได้รับบาดเจ็บ ปากเจ่อ หัวแตก ถูกเย็บแผลทั้งหมด 5 เข็ม  ณ.วันนี้ ตนจึงถามว่า ผู้ใหญ่บ้านทำผิดทั้ง 3 เรื่อง ยังเป็นผู้ใหญ่บ้านได้อีกรึ !!

สุพิณ   พิโลก….


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า