ททท.นำสื่อมวลชนเปิดเส้นทางผลไม้ชิมทุเรียนสาลิกาและมังคุดทิพย์พังงา

ททท.นำสื่อมวลชนเปิดเส้นทางผลไม้ชิมทุเรียนสาลิกาและมังคุดทิพย์พังงา ส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 3 มิ.ย.65 นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)  สำนักงานพังงา นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและจากจังหวัดภูเก็ต เยี่ยมชมสวนทุเรียนสาลิกาสวนลุงอำนวย สวนป้านุช-ลุงเปีย และสวนมังคุดผิงผิง ในอำเภอกะปง จ.พังงา

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางผลไม้ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอกะปง ซึ่งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม จะเป็นช่วงที่ทุเรียนสาลิกา ราชาทุเรียนบ้าน ที่ว่ากันว่าเป็นเบอร์1 ของภาคใต้ ออกสู่ตลาด และเป็นช่วงเวลาเดียวกับมังคุดทิพย์พังงา ราชินีผลไม้ก็ออกสู่ตลาดเช่นเดียวกัน โดยสื่อมวลชนได้ชิมรสชาติที่สุดแสนอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของทุเรียนสาลิกา ซึ่งถิ่นกำเนิดอยู่ในอำเภอกะปงและได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI.เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อได้กินทุเรียนสาลิกาแล้ว ก็ได้ทานมังคุดทิพย์พังงา ผลไม้อัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา ที่ได้รับสมญาว่า“มังคุดทิพย์พังงา ผิวลาย ไร้สาร หวานอมเปรี้ยว หนึ่งเดียวในประเทศไทย”ตบท้ายช่วยลดความร้อนในร่างกาย

นายอะหมาน หมัดอะดัม กล่าวว่า ททท.สำนักงานพังงา ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางผลไม้ในอำเภอกะปงทุกปี เพื่อสร้างการรับรู้ว่า บัดนี้ได้เข้าสู่เทศกาลกินทุเรียนสาลิกา ซึ่งเป็นทุเรียนบ้านขึ้นชื่อของภาคใต้มีถิ่นกำเนิดที่อำเภอกะปง รวมถึงมังคุดทิพย์พังงาอีกหนึ่งผลไม้อัตลักษณ์ของจังหวัดพังงา

โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่นอกจากจะได้ทานผลไม้ประจำถิ่นที่สุดแสนอร่อยแล้ว ยังได้เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอำเภอกะปง เช่น บ่อน้ำพุร้อนคลองปลายพู่ บ่อน้ำพุร้อนรมณีย์ แกรนด์แคนยอนกะปง รวมถึงได้เที่ยวชมและชิมวิถีชุมชนอาหารพื้นถิ่นที่ตลาดบ้านปากถักอีกด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า