นนท.ต่างชาติโร่แจ้งตำรวจ โดนขโมยเงินสดที่วางไว้ในรถยนต์

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “khamkaew beer” ได้มีการโพสต์ถึงเหตุการณ์ที่เพื่อนนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกขโมยเงินไป จำนวน 4,900 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนบาท โดยเก็บไว้ภายในรถเก๋งนิสสันสีขาว ทะเบียน กม 9186 นครศรีธรรมราชที่จอดไว้บริเวณลานจอดคอนโดแห่งหนึ่ง ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างเวลา 20.00 น.วันที่ 25 ม.ค.65 ถึงเวลา 14.30 น.วันที่ 26 ม.ค.65 จึงเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.ภูวดล ไล่คง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน เมื่อเวลา 17.10 น.วันที่ 26 ม.ค.65 แต่คดียังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร โดยผู้เสียหายต้องการเงินจำนวนดังกล่าวคืนและจะไม่เอาเรื่องกับผู้ที่หยิบเงินไป

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ 2ก.พ. ที่สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายดาวู๊ด สุมาลี หรือ ดอน และ นายแอ่น คำแก้ว หรือ เบียร์ เจ้าของเฟซบุ๊ก khamkaew beer พร้อมด้วย นาย Alexandros Alexiadis อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติกรีกและครอบครัวได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีลักทรัพย์

นายแอ่น ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ความจริงแล้ว นักท่องเที่ยวต้องการเงินคืนไม่ต้องการให้เป็นคดีความ ถ้าคนที่หยิบเงินในรถคันดังกล่าวไป ขอให้นำมาคืนและจะไม่เอาเรื่อง โดยเงินจำนวนดังกล่าวมีความจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันขณะที่อยู่ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งตนรู้จักกับผู้เสียหายมานาน สงสารเค้าและครอบครัวเป็นอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้าย เพื่อต้องการเงินคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความและภาพผ่านโซเชียลเพื่อให้เพื่อนช่วยติดตาม แต่ขณะนี้ก็ยังไร้วี่แววทั้งเงินและคนร้าย

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรนกล่าวว่า หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย เพราะการติดตามคนร้ายต้องอาศัยหลักฐานต่างๆ เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าผู้เสียหายไม่ได้เก็บเงินดังกล่าวไว้ในห้อง โดยอ้างว่าตู้เซฟในห้องพักเสีย จึงนำเงินมาเก็บไว้ในรถ และรถที่จอดขณะเก็บเงินไว้ไม่ได้ล๊อคประตูรถ ทำให้รถไม่พบร่องรอยการงัดแงะจากคนร้าย ซึ่งง่ายในการเปิดประตูรถแล้วค้นหาของมีค่าภายในรถไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า