พส.ขับเก๋งส่งนักเรียนกลับจากแข่งสวดมนต์ เสียหลักอัดเสาไฟฟ้า ดับ1 เจ็บ4

สลด! เกิดอุบัติเหตุช่วงฝนตกหนักที่อ่างอำบึล ต.เทนมีย์ พระจากวัดส่งเด็กนักเรียน 4คนกลับบ้านหลังเสร็จจากแข่งสวดมนต์ 5คนที่นั่งมาในรถเก๋ง เหินน้ำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทาง กระเด็นออกจากรถเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 2 เจ็บ 2 

วันที่ 14 ก.พ.2565 พ.ต.ท.ถนัด ตินานพ ร้อยเวร สภ. เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อเวลา 15.38 น. รับแจ้งมีเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าริมถนนสามแยกบ้านอำปึล ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงประสานไปยังแพทย์เวร นพ.อภิคม ใจกล้า นิติเวช รพ. สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Nissan Sunny สภาพเก่าสีดำ หมายเลขทะเบียน 9 ว 6469 กรุงเทพมหานคร อัดเข้ากับเสาไฟฟ้าสภาพด้านข้างรถยนต์เก๋งด้านซ้ายพังยับเยิน ด้านหน้ารถพังยุบมายังห้องโดยสารดระจกหน้ารถหลุดตกใกล้ที่ตัวรถจอดอยู่บนริมถนน เนื่องจากเสียหลักชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนจนหัก มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านอังกัญเสกแอ (ประดิษฐ์ราษฎร์สามัคคี) หมดสติ 2 ราย เจ็บเล็กน้อยเป็นเด็กนักเรียน 1คนที่นั่งด้านหน้าคนขับกับพระสงฆ์ 1 รูป นักเรียนอีก 3คนนั่งด้านหลัง เสียชีวิต 1ราย และอีก2 รายมีอาการสาหัส  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ รีบนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ทั้ง 4 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ)

ห่างจากรถยนต์เก๋งเล็กน้อยพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์กำลัง cpr เด็กนักเรียนอีกคน แต่ก็สุดความสามารถทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเป็นเด็กโรงเรียนบ้านอังกัญเสกแอ(ประดิษฐ์ราษฎร์สามัคคี)เช่นกัน  ทราบชื่อต่อมาชื่อเด็กชาย วีระพันธ์ ศักดิ์สิทธิ์ อายุ 12 ปี มีบ้านพักเลขที่ 163 หมู่ 8 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพกระโหลกแตก คอหัก ขาด้านขวาผิดรูป ทราบว่าผู้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเป็นพระสงฆ์จากวัดกันเสกแอ

นายโกโก้ ฉลองกรุง สุวรรณบุตร  อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ กล่าวว่า ตนได้สอบถามพระที่ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวทราบว่าพระขับรถส่งเด็กนักเรียนกลับบ้านหลังจากได้ไปแข่งขันสวดมนต์ที่ มจว. พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุรถยนต์เก๋งได้วิ่งมาด้วยความเร็วเกิดวิ่งลุยน้ำและเกิดเหินน้ำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทางทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ทั้ง 5 คนกำลังพากันเดินทางกลับบ้านหลังจากแข่งสวดมนต์ ซึ่งทราบว่าพระเป็นคนขับรถยนต์เก๋ง พอถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์เกิดเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนอย่างจัง เป็นเหตุให้ เด็กชายวีระพันธ์ ศักดิ์สิทธิ์กระเด็นออกจากรถ และเด็กนักเรียนอีก 3 คนอยู่ภายในรถดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับจะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว เขมชาติ ชุณกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า