ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำทีมชุดเฉพาะกิจตรวจค้นสลากออนไลน์

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. นำทีมชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจตรวจค้นสลากออนไลน์ ลุยแก้ไขปัญหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา มุ่งแก้ไขความเดือดร้อนและคืนความสุขให้ประชาชน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 เม.ย.  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าชุดในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา  พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายประวุฒิ เจริญพงษ์สกุล หัวหน้าวิเคราะห์ตลาด สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  นำกำลังพร้อมหมายศาลจ.นนทบุรี เข้าตรวจค้นบริษัทเสือแดงล็อตเตอรี่ออนไลน์ สนามบินน้ำ เลขที่ 1 ซอยนนทบุรี 32 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

ทั้งนี้ในสำนักงานดังกล่าวมีการแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ  โดยเป็นห้องประชุมโซนสำนักงาน 2 ห้อง และห้องนิรภัยเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่งวดเดือนมีนาคม 2564 เรื่อยมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่16 มี.ค.และ 1 เม.ย. 2565 ที่ทางบก.สส.ภ.8 ได้ทำการล่อซื้อจากเอเย่นต์ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8  จำนวนกว่า30 ฉบับไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจค้นพบสลากของงสดประจำวันที่ 1 เม.ย. ที่เก็บไว้ในห้องนิรภัยกว่า 9 พันฉบับ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบสลากทั้งหมดว่าเป็นโควตาของผู้ใดบ้าง โดยมี น.ส.อภิญญา อาตมา อายุ 27 ปี เป็นผู้ดูแลและพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ประสาน กล่าวว่า ตามนโยบายในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคากว่าตามที่กฎหมายกำหนดตามที่พี่น้องประชาชนซื้อสลากเกินราคามาโดยตลอด จากการตรวจสอบพบว่า”เสือแดง ลอตเตอรี่ออนไลน์” ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่มีการขายสลากเกินราคา ตามที่ลงขายในเว็ปไซด์ “เสือแดง ดอทคอม” ที่ทางพล.ต.ต.นภันต์วุฒิ ทำการล่อซื้อสลากในราคาใบละ 100-120 บาท จำนวนงวดละ 15 ใบ ติดต่อกัน 2 งวด จึงได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ที่ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในวันนี้จึงขอหมายค้นจากศาลจ.นนทบุรี ทำการเข้าตรวจค้นเพื่อหาหลักฐานประกอบความผิด ตามที่ตรวจค้นในห้องนิรภัยพบสลากจำนวนกว่า 9 พันใบที่เป็นสลากจองงวดประจำวันที่ 1 เม.ย.65 ในส่วนที่พบจำนวนสลากน้อย ไม่ใช่ปัญหาเพราะอย่างไรก็ตามก็มีความผิดในข้อหาจำหน่ายเกินราคากว่าที่ก็หมายกำหนด ส่วนจะมีความผิดในเรื่องอื่นด้วยหรือไม่นั้นต้องขอเวลาตรวจสอบตั้งแต่เส้นทางการเงินและสิทธิ์ของผู้ที่ครอบครองสลากที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่าถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่ สลากทั้งหมดมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ก่อนดำเนินการปิดเว็ปไซด์ต่อไป ในส่วนที่จะมีการหมุนเวียนสลากมาขายซ้ำอีกหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีการหมุนเวียนสลากในการขายก็จะมีความผิดเรื่องการพนันแต่หากขายสลากแต่ไม่มีสลากจริงก็จะมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวต่อว่า ฝากไปยังผู้ที่ได้รับสิทธิ์ที่รับสลากมาจากสำนักงานสลากกินแบ่งโดยตรง จะต้องนำสลากมาขายในราคาตามที่รัฐบาลกำหนด หากนำมาขายต่อเพื่อหวังผลประโยชน์เพียงเล็กน้อยในบางส่วนนั้น หากทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบก็จะแจ้งเพื่อทำการตัดสิทธิ์ในการรับสลากต่อไป   สำหรับบริษัทเสือแดง ถือเป็นเอเย่นต์ที่จำหน่ายสลากกินแบ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากกองสลากพลัสและมังกรฟ้า ซึ่งในส่วนนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า