พ่อเมืองประจวบฯเปิดอลังการงาน “มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

พ่อเมืองประจวบฯเปิดอลังการงาน “มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” กระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัด

ช่วงค่ำวันที่ 1 เม.ย. ที่เวทีกลางบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด” ประจำปี 2565 ท่ามกลางแสง สี เสียง พลุหลากสีสันนับร้อยนัดอย่างตระการตา มี นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในพิธีเปิดอย่างคับคั่งตามมาตรการโควิด พร้อมประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าเที่ยวชมงานและตื่นตาตื่นใจกับการโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจาก บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยคนดัง การแสดงชุดพิเศษจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี “เมืองของพ่อ สืบสานเล่าขานคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว” และเดินเลือกซื้อของกิน ของใช้จากร้านค้านับร้อยร้านภายในงาน

นายเสถียร กล่าวว่า “งานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด” จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 12 แล้ว โดยได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.65 รวม 10 วัน 10 คืน ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัด และถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี ถือเป็นก้าวแรกของจังหวัดที่จะแสดงศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคกลางตอนล่าง เนื่องจาก จ.ประจวบฯ มีมนต์เสน่ห์หลากหลายจากชายฝั่งทะเลยาวกว่า 200 กิโลเมตร มีชายหาดสวยงามหลายแห่งตั้งแต่ อ.หัวหิน – บางสะพานน้อย โดยเฉพาะตัวเมืองประจวบฯใกล้สถานที่จัดงาน มีธรรมชาติที่งดงามริมอ่าวประจวบฯกับความยาว 8 กิโลเมตรของอ่าวโค้งวงพระจันทร์ มีอาหารซีฟู้ดใหม่สดจากทะเล นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายรอนักท่องเที่ยวมาเยือน

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย นอกจากการแสดงบนเวทีกลางทุกค่ำคืนตลอดการจัดงานแล้ว มีร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลผลิตทางการเกษตร ของดีแต่ละอำเภอให้เลือกซื้อจากเกษตรกรโดยตรงในราคาพิเศษ ขณะที่ไฮไลท์สำคัญของงาน มีกิจกรรมเดินตามรอยพ่อหลวง พิชิตยอดเขาช่องกระจก ถ่ายภาพ ณ จุดชมวิวบนเขาช่องกระจก ชมวิวมุมสูง 360 องศาและความงดงามของเมืองสามอ่าว พร้อมทั้งมอบใบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม การประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบฯเพื่อย้อนความทรงจำกลับไปในอดีต การแข่งขันชกมวยไทย การแข่งขันตะกร้อลอดห่วงจากแชมป์ระดับประเทศ การจัดนิทรรศการของส่วนราชการและสินค้า OTOP ของดีเมืองประจวบฯ ภายใต้ชื่อ “สืบสานปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล” นิทรรศการผ้าไทยใส่ให้สนุก การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัด มีการนำสินค้าคุณภาพจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาร่วมจำหน่าย และสนุกกับเครื่องเล่นนานาชนิดภายในงาน

“และเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อการกุศล สำนักกาชาดจังหวัดได้จัดพิมพ์สลากกาชาดการกุศล “กาชาดช่วยเรา เราช่วยกาชาด” จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายในราคาฉบับละ 100 บาท เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบภัยพิบัติ และช่วยเหลือด้านสาธารณประโยชน์ ผู้ซื้อสลากกาชาดนอกจากจะได้ร่วมทำบุญ ยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลใหญ่ที่ 1 รถเก๋ง MG ZS จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 2 รถกระบะ Mitsubishi Triton จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 3 รถเก๋ง Toyota Yaris ativ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 10 คัน และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยจะทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เม.ย.65 ณ เวทีกลางการจัดงาน สำหรับประชาชน ผู้สนใจสามารถซื้อสลากกาชาดการกุศลได้ที่ที่ว่าการอำเภอ หน้าเวทีกลางการจัดงาน และขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมชมงานได้ตามวันดังกล่าว” นายเสถียร กล่าวในตอนท้าย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า