โฆษก ตร. เผย “ผบ.ตร.” สั่งเร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้เรือน้ำมัน “อัมภา 8”

“ผบ.ตร.”สั่ง ผบช.ภ.1-ผู้การปากน้ำ-บก.รน.,พฐ.เร่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุเพลิงไหม้เรือน้ำมัน”อัมภา 8”

เมื่อวันที่ 28  มีนาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ได้กล่าวถึงกรณีที่ เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ชื่ออัมภา 8 ของบริษัทปลาวาฬ จำกัด เหตุเกิดบริเวณกลางแม่น้ำใกล้อู่เรือเอเชียมารีน (ปากน้ำ สมุทรปราการ) ซึ่งเรือกำลังไหลตามกระแสน้ำไปทางตรงข้ามอู่เรือมาร์ซัน ในเรือมีน้ำมันดิบ และ น้ำมันเตา รวมประมาณ 3 ล้านลิตร ขณะเกิดเหตุเรือกำลังเดินทางมุ่งหน้าเข้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก แต่เกิดเพลิงไหม้เสียก่อน เป็นเหตุให้ต้นเรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  1 ราย ลูกเรือคนอื่นกระโดดหนี ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

โดยขณะเกิดเหตุ เรือตรวจการณ์ของ บก.รน. (เรือ รน.69 กำลังพล 7 นาย) กู้ชีพกู้ภัย เรือTUG บริษัท RS จำนวน 2 ลำ, เรือเจ้าท่า ,เรือการท่าเรือ , และ ทุกภาคส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ กำลังเข้าให้การช่วยเหลือ ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง ลูกเรือได้รับการช่วยเหลือจากเรือของกรมเจ้าท่าแล้ว

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 รวมถึง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ผบก.รน. พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน  ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์และตรวจสอบความเสียหายโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อรายงานความเสียหายแล้ว รวมถึงการพิสูจน์ทราบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวและรายงานให้ทราบโดยเร็ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า