เจ้าที่เข้าฝันหิวถ้าเซ่นอาหารให้จะได้โชค เร่งนิมนต์พระสวดทำพิธี

วันที่ 14 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านโชคใต้ หมู่ที่4 ตำบลอู่โลก อำเภอลำดวนจังหวัดสุรินทร์ กำลังแห่ไปทำพิธีเซ่นอาหารให้ผีเจ้าที่ ที่ได้ไปเข้าฝัน นางสอด จารัตน์ อายุ72ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่4 ตำบลอูโลก อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวที่ไปจัดการทำพิธี อยู่ที่บ้านลำดวน ตำบลลำดวน อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นสวนของหลานสาวของตน แต่หลานสาวได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และได้มอบหมายให้นางสอด จารัตน์ ซึ่งเป็นป้าให้ดูแลสวนดังกล่าว

ซึ่งได้นิมนต์พระมา1รูป ในการทำพิธีเซ่นอาหารไปให้ผีปู่ย่าตายาย และ รวมไปถึงเจ้าที่ที่คอยปกปักรักษาสถานที่ตรงนี้ นางสอด จารัตน์ เชื่อว่า งวดนี้ตนต้องไม่พลาดโชคอย่างแน่นอน เพราะในฝันเจ้าที่บอกว่าจะให้โชคในงวดที่1 พ.ย.64 แต่มีข้อแม้ ต้องนำอาหาร และ เหล้าไปเซ่นให้ เครื่องเส้นไหว้จะมี น้ำหวาน เหล้า ขัน5 ขัน8 และ ธูปอีกจำนวน16ดอกในการทำพิธี

นาง สอด จารัตน์  เล่าว่า เมื่อคืนฝันแปลกฝันว่ามีชายร่างแก่คนหนึ่ง มาบอกว่า หิวข้าว หิวเหล้า ตนจึงถามต่อไปว่าท่านเป็นใคร ชายแก่คนดังกล่าวจึงตอบมาว่าเขาเป็นเจ้าที่คอยปกปักรักษาที่ดินแห่งนี้ ซึ่งที่ดินดังกล่าว เป็นที่ดินของหลานสาว ที่อยู่อีกหมู่บ้านที่ซื้อเก็บไว้ แต่หลานสาวไปทำงานอยู่เมืองนอกจึงให้ นาง สอด คอยดูแลที่ดินดังกล่าว และป้า สอด ยังเล่าอีกว่าตนเองก็ยังไม่เคยได้เซ่นไหว้ ข้าวปลาอาหารไปให้สักครั้ง ตั้งแต่มาคอยดูแลที่นี่ วันนี้จึงนิมนต์พระมาทำพิธีเซ่นอาหารไปให้เขา เชื่อว่าเจ้าที่จะให้โชคตามคำสัญญา เลขธูป3ตัวตรงที่ได้คือเลข 374 และ เลข2ตัวที่ได้คือ เลข 74จึงเตรียมนำเลขดังกล่าวไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า