เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 3 คนไทยที่ทำงานในคิงโรมันกลับบ้าน

วันนี้ 17 มีนาคม65 ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงของ สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 4 นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นตัวแทน นายภาสกร บุญลักษม์ ผวจ.เชียงราย พร้อม พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาม ผกก.ตม.เชียงของ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันรับตัว 3 คนไทย ประกอบด้วย น.ส.สายสุนีย์ สักแกแก้ว อายุ 36 ปี ชาวอำเภอภูซาว , น.ส.พิชญานิน  แซ่ลี ชาวแม่จัน จ.เชียงราย อายุ 26 ปี และ น.ส.เพชราภรณ์ มูเซอร์ ชาวตำบลแม่จัน อ.แม่จัน ที่ถูกหลอกไปทำงานยังพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ (คิงโรมัน) หลังจากกลุ่มคนไทยเหล่านี้ถูกหลอกให้ไปทำงานในตำแหน่งสกิมมิ่งในพื้นที่ดังกล่าวแต่พบว่าไม่ได้ทำงานตรงกับตำแหน่งโดยให้สร้างเพรส เฟสบุ๊ค ปลอมเพื่อหลอกนักลงทุนขาวไทยเมื่อได้เงินแล้วจะปิดเพจทันที โดยคนกลุ่มนี้ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากทางจังหวัดเชียงรายตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2565 จน ผวจ.เชียงรายได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาวในการช่วยเหลือดังกล่าว

โดยในวันนี้เป็นกลุ่มคนไทยที่มีการช่วยเหลือเพิ่มเติมผ่านช่องทางถูกกฎหมาย นายกนก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เเรามีคนไทยจำนวนมากยังตกค้างในฝั่ง สปป.ลาวที่ถูกหลอกไปทำงานยังพื้นที่คิงโรมันทซึ่งตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 65 เราได้ข่วยเหลือและหนีกลับมารวมกัน 21 คน และครั้งนี้เราได้ช่วยได้อีก 3 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ของ แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ที่ช่วยเร่งดำเนินการจนสามารถนำคนไทยออกมาได้

พ.ต.ท.เวียงโขง สุขุมมาลัย รองหัวหน้าด่านสะพานลาวไทย แห่งที่ 4 กล่าวว่า หลังจากทางการลาวได้รับหนังสือขอให้ช่วยเหลือคนไทยดังกล่าวก็เร่งสืบสวนหาข้อมูลจนสามารถช่วยเหลือคนไทยทั้ง 3 คนนี้ได้ และอยากเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานยังพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ คิงโรมัน ขอให้ไปทำงานโดยถูกกฎหมาย

น.ส.สายสุนีย์ สักแกแก้ว  ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขอขอบพระคุณทางการไทยและลาว ที่ช่วยเหลือตนเองและเพื่อนไปจนรอดออกมาได้ และเตือนว่าอย่าหลงเชื่อการสมัครงานทางโซเชี่ยลมีเดียล ว่าจะได้ทำงานดี กินหรู่ อยู่สบาย กินเดือนดี มันไม่จริงและอาจเป็นเครื่องมือในการทำผิดกฎหมายอีกด้วย..


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า