แถลงข่าวในการผ่าพิสูจน์ศพของน้องแตงโมในรอบที่ 2

วันที่ 17 มี.ค.65 ที่ห้องประชุมเล็กชั้น 7 สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภาไทย ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นายศตวรรษ เศรษฐกร (ดารานักแสดงตัวแทนแม่แตงโม) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ได้ร่วมแถลงข่าวในการผ่าพิสูจน์ศพของน้องแตงโมในรอบที่ 2

โดยว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม กล่าวว่า ในการผ่าพิสูจน์ในครั้งนี้มีแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬา แพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แพทย์จากโรงพยาบาลรามา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และทีมทันตแพทย์ โดยมีแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  ร่วมสังเกตการณ์ โดยสิ่งที่คุณแม่ต้องการให้เราตรวจพิสูจน์ที่สุดก็มีบริเวณ โดยรอบศรีษะใบหน้า ลำคอที่สวมสร้อย หน้าอกใต้ลำคอ บาดแผลที่ขา บาดแผลน่องและข้อพับทั้งสองข้าง เล็บทั้งสองข้าง แผ่นหลัง หลอดลม อวัยวะเพศ เสื้อผ้าที่ผู้ตายสวมใส่ในวันเสียชีวิต ซึ่งในการผ่าพิสูจน์ในวันนี้จะมีบางประเด็นที่จะต้องนำเขาพิสูจน์ในห้องแล็บเพื่อพิสูจน์อย่างละเอียดคงต้องใช้เวลประมาสองสัปดาห์เพื่อให้ แพทย์ แต่ละท่านทำการสรุปอีกครั้งเพื่อให้ได้คำตอบแล้วเสร็จในการผ่าพิสูจน์ ในส่วนของบางประเด็นทั้ง 11 ข้อที่จะไปก้าวล่วงในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่นั้น ทางเราไม่สามารถทำได้เนื่องจากกฎหมายไม่อนุญาตให้เราทำได้ ซึ่งในบางเรื่องก็คงต้องถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทางด้านคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  กล่าวว่า จากการที่คุณหมอของสถาบันนิติเวชเห็นเป็นคนแรกนั้น ทางลูกกะตาปกติไม่มีบาดแผล ไม่มีลักษณะการเน่าที่ไม่เท่ากันสองซี่ก แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นก็คือมันมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากตายที่ขึ้นจากน้ำมันมี ไปค้างอยู่ที่โรงพักแล้วค่อยส่งไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แล้วภาพที่หลุดคือภาพที่อยู่ในรถก็เลยเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทางเราเองได้ดูภาพและได้ดูการผ่าพิสูจน์ซ้ำก็สรุปได้ว่า ศรีษะไม่มีรอยช้ำ กะโหลกศีรษะไม่มีรอยร้าว ไม่มีรอยแตกแต่อย่างใด ซึ่งทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้มีการตรวจอย่างละเอียด และตรวจอย่างยอดเยี่ยม

ส่วนประเด็นที่สองเรื่องของลำคอที่ถูกรัดคอซึ่งลักษณะของตาไม่มีจุดเลือดออก ถัดมาก็คือเรื่องของบาดแผลที่ขานั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนมาคุยกับทางสถาบันนิติเวชว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนเรื่องของการตรวจอวัยวะเพศนั้นทางเราก็ตรวจให้แล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณการพิสูจน์ในครั้งนี้ที่ได้ประโยชน์อย่างมากเพราะการพิสูจน์ครั้งที่หนึ่ง ผลการพิสูจน์บอกว่าแผลใหญ่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิตมันก็จะทำให้ประเด็นแคบลง ซึ่งก็ขอให้เชื่อมั่นในการตรวจครั้งที่หนึ่งนั้นทำมาอย่างสมบูรณ์มากซึ่งครั้งที่สองมันก็คงจะไม่ต่าง ก็คงต้องรอผลสรุปภายในสองอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า