มาแล้ว!! เลขเด็ดปู่เอ๊ด รำบอกเลขเด็ด เคยถูกทั้งอำเภอ

ในพิธีตั้งศาลใหม่ ตามี ยายมา  ของวัดวังตะแบก อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งหลังจากพิธีตั้งศาลและอัญเชิญรูปปั้น ตายายเข้าในศาล นักเสี่ยงโชคเมื่อรู้ข่าวว่าจะมีร่างทรงนามว่าปู่เอ๊ด มาร่วมประกอบพิธีในครั้งนี้ด้วย ต่างเดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากซึ่งทุกคนมีความหวังว่าการทรงของปู่เอ๊ดในครั้งนี้ จะให้เลขเด็ดกับพวกเค้าแบบว่ารับโชคกันแบบถล่มทรายเหมือนเมื่อครั้งหนึ่งที่ร่างทรงปู่เอ๊ด เคยใบเลขเด็ดจนถูกกันทั้งอำเภอมาแล้ว

โดยคณะศรัทธา วัดวังตะแบก  มีความประสงจะตั้งศาลตายา เป็นการอัญเชิญดวงวิญญาณ ของเจ้าของที่ดินเก่า บริเวณวัดวังตะแบก ให้มาสถิตยังศาลที่สร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อสักการะบูชา และคุ้มคลองทุกคนให้ปลอดภัยมีโชคลาภ โดยมีพระสมุห์ชัยมงคล ปุญญมังคโล เจ้าอาวาสวัดวังตะแบก หมู่ 6 บ้านวังตะแบก ตำบลลานหอย อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย เป็นประธาน ร่วมกับประชาชนผู้มีจิตศรัทธรา ตั้งศาลตายาย ประจำวัด ชื่อศาลตามี และยายมา บริเวณสนามด้านข้างวัด โดยจัดพิธีบวงสรวงเชิญตายายและบริวารเข้าศาลที่สร้างจากไม้ รูปแบบเรือนไทยสวยงามตั้งเคียงกันบนระเบียงที่กว้างขวาง พร้อมปี่พาทย์ประโคมตลอดพิธี

โดยมีร่างทรงปู่เอ๊ด ที่ชาวบ้านศรัทธา ที่เคยทรงให้เลขเด็ดจนชาวบ้านถูกกันมาทั้งอำเภอบ้านด่านลานหอย มาแล้ว  เป็นผู้ประกอบพิธี  ปรากฏว่าขณะทำพิธี จู่ๆ ชาวบ้านรายหนึ่งก็มีอาการผุดลุกผุดนั่ง จากนั้นก็ออกมาร่ายรำรอยศาลตามี และยายมา รวมถึงชาวบ้านอีกหลายคนที่มีศรัทธราก็ออกร่วมร่ายรำถวายรอบศาลเช่นกัน  ช่วงท้าย ปู่เอ๊ด จะทำพิธีกราบไหว้ขอพร ก่อนอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทับผ่านร่าง  ร่างทรงปู่เอ๊ด ก็หยิบเสื้อคอกระเช้า และผ้าถุงผืนสี้ส้มมาสวมใส่  และมีการพูดหยอกล้อกับชาวบ้านเล็กน้อย ขอหมากเคี้ยวและแสดงอาการคล้ายคนแก่ ซึ่งคณะศรัทธราเชื่อว่าเป็นยายมี เข้าทรงเพื่อบอกโชคลาภผ่านทางร่างทรง จากนั้นร่างทรงปู่เอ๊ด ก็กรีดนิ้วโบกไปมา ทำท่าทางเห็นได้ชัดเจนเป็นเลขจำนวน 3 ครั้ง คือ เลข  4  เลข 6  เลข 9 ท่ามกลางชาวบ้านที่ปรบมือดีใจที่ได้เลขเด็ดสมความตั้งใจที่รอคอย จากนั้นก็มุ่งตรงไปยังแผงล๊อตเตอรี่ที่วางขายกัน ปรากฏว่า 64 69  94 หมดแผงภายใน 5 นาที

นอกจากนั้นขณะที่ทำพิธี อัญเชิญรูป ตา ยาย และบริวารขึ้นศาล ร่างทรงปู่เอ๊ดได้หยดเทียนน้ำมนต์ลงขัน ปรากฏเลขให้นำไปส่องกันตามโชค บางคนเห็นเป็น 118 บางคนบอกว่า 198 บางเห็น 168 ทั้งนี้ต่างคนก็บอกว่าอยู่ที่ดวง อีกทั้งยังมีเลขจากหางประทัด คือ 629 และ 58 ซึ่งผู้ที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ต่างนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเก็บไวเพื่อนำไปเสี่ยงโชตกันต่อไป

ด้านพระสมุห์ชัยมงคล ปุญญมังคโล เจ้าอาวาสวัดวังตะแบก เทศนาธรรมกับชาวบ้านว่าอย่าไปลุ่มหลงกับเรื่องโชคที่ยังมาไม่เห็น ให้มุ่งมั่นทำความดี ถือศีล 5  ประกอบสัมมาอาชีพ แล้วจะได้รับมงคลชีวิตที่ดีต่อไป

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า