สลด! ผู้ป่วยโควิด-19 เครียดดิ่งตึกชั้น 5 รพ.สระแก้ว เสียชีวิต

คุณตาสูงอายุผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาการหนักเครียดจัด กระโดดตึกชั้น 5 รพ.สระแก้ว ช่วงเช้ามืดเสียชีวิตคาที่ หลังเข้ามารับการรักษาได้เพียง 1 วัน

วันที่ 31 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.อ.ประสพชัย แสงโตโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนไข้กระโดดตึกของ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จึงเดินทางพร้อมด้วย ร.ต.อ.อมร อินทวิเศษ รอง สวป.ฯและ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 นาย ไปตรวจสอบ หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.40 น.โดยผู้ก่อเหตุเป็นคุณตาสูงอายุรายหนึ่ง ได้กระโดดตึกดังกล่าวลงมา ทราบชื่อต่อมาว่า นายแสวง คอมเหลา อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.15 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งคุณตาแสวงฯ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากครอบครัวพร้อมกับภรรยา และมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ จนญาติต้องนำส่งมารักษาตัวที่ รพ.สระแก้ว ได้เพียง 1 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนภรรยาถูกแยกส่งไปรักษาที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ขณะนายแสวงฯ ถูกนำเข้ารักษาตัวที่ตึกอายุรกรรม แผนกผู้ป่วยใน ซึ่งใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคนไข้มีอาการเครียด จึงออกจากห้องผู้ป่วยมาที่ระเบียงของตึกชั้น 5 และกระโดดลงมาด้านล่าง ร่างกระแทกกับพื้นและทางเดินระหว่างอาคาร ส่งผลทำให้เสียชีวิตคาที่ ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายแสวงฯ ผู้ตาย เป็นคนหลง ๆ ลืม ๆ ตอนกลางคืนจะอยู่ไม่เป็นสุข จะเป็นคนเดินไปเดินมาและเป็นคนคิดมาก ถึงขั้นเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 5 ของตึกครั้งนี้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล แจ้งด้วยว่า คุณตาบ่นคิดถึงเมียที่ถูกแยกไปรักษาที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ซึ่งภรรยาหลังจากมีการตรวจและให้ยารักษาที่ รพ.สนามแล้ว ภรรยาก็ถูกส่งกลับไปรักษาต่อที่บ้าน เมื่อช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน นพ.สุรสิทธิ์ จิตรพิทักษ์เลิศ ผอ.รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว หลังได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับญาติ เพื่อแจ้งข้อมูลการเสียชีวิตให้ทราบ โดยมี นพ.สัณห์ กฤติการักษ์ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตาย ร่วมกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ก่อนจะนำศพของผู้เสียชีวิตไปเผาทันที ที่วัดโคกนกขุนทอง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ภายหลัง นพ.สุรสิทธิ์ฯ เสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้าในงานพิธีของทางจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางกลับไปที่ รพ.เพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวทันที

ทางด้าน น.ส.กัญญา โชติชื่น อายุ 31 ปี หลานสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตากับยาย ทั้ง 2 คน ป่วยและติดเชื้อโควิด-19 มาเป็นเวลา 3 วันแล้ว จากนั้นจึงได้ส่งตัวคุณตาแสวง และคุณยายมารักษาที่ รพ. เนื่องจากมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดยคุณตาแสวงฯ ถูกส่งไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ส่วนคุณยายซึ่งเป็นภรรยาของคุณตา ถูกส่งไปที่รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ซึ่งทางญาติคิดว่า สาเหตุที่คุณตากระโดดตึกครั้งนี้ น่าจะเครียดหรือคิดถึงยาย จึงเป็นสาเหตุให้คุณตากระโดดตึกอายุกรรมฯ ชั้น 5 ลงมาจนเสียชีวิต

ส่วน นายอนุศร เพ็งเต็ม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยและเลี้ยงดูผู้ตายอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเดินทางมาขอรับใบชันสูตรจากร้อยเวร กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไปทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่สำนักงานป่าไม้ จ.ปราจีนบุรี เข้ามาพบร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อขอรับใบชันสูตรศพเพื่อไปขอรับร่างของคุณพ่อแสวงฯ ออกจาก รพ.ไปทำพิธีเผาที่วัดโคกนกขุนทองต่อไป รวมทั้งนำไปยื่นกับเทศบาลเมืองสระแก้ว เพื่อขอออกใบมรณะบัตรด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองและญาติก็รู้สึกเสียใจ ที่คุณพ่อตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนั้น “ด้านนายมานพ โชติชื่น อายุ 65 ปีน้องชายผู้เสียชีวิต เสียใจที่เกิดเหตุเช่นนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าว.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า