ผอ.ฟ้า เป็นประธานจัดพิธีอุปสมบทพระสงฆ์ 10 รูป ถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

ผอ.ฟ้า เป็นประธานฝ่ายฆราวาสจัดพิธีอุปสมบทพระสงฆ์ 10 รูป ถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

วันที่ 3 ม.ค.65 ที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้จัดให้มีพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อเป็นการถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากอาการพระประชวร โดยมีนางพรทิพา สุพัฒนุกูล ผอ.สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ขณะที่ พ.อ.เนตรรัตนะ จุลเนตร ผบ.กองพันระวังป้องกันกองบัญชาการกองทัพไทย นำทหารจำนวน 9 นาย และพลเรือน จำนวน 1 คน

ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีพิธีปลงผมนาค พิธีเจริญพุทธมนต์ ก่อนจะบรรพชาอุปสมบทหมู่พร้อมกันทั้ง 10 รูป  ทั้งนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำบุญและประกอบศาสนกิจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน และเป็นการแสดงอานิสงส์จากการรวมความศรัทธาและความจงรักภักดีถวายพระพรแด่พระองค์ท่านในโอกาสนี้ด้วย นอกจากนี้ ผอ.ฟ้ายังถวายปัจจัยเพื่อร่วมทำบุญ จำนวน 2 แสนบาท อีกด้วย

พลทหารชัยณรงค์ พงษ์สัจจา สังกัดกองพันระวังป้องกัน สำนักกองบัญชาการ กองทัพไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่อุปสมบท กล่าวว่า ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ ขอให้การอุปสมบทในคร้งนี้ส่งผลให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็วและกลับมาเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย

นางพรทิพา กล่าวว่า สำหรับพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้พระองค์ทรงหายประชวรโดยเร็ว กลับมามีพระพลานามัยที่แข็งแรง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดช่องลมรวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆทั่วประเทศช่วยดลบันดาลให้พระองค์ทรงหายประชวรกลับมาเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า