ศูนย์การเรียนรู้นาฏศิลป์เมืองหัวหินปราณบุรี อบรมสมาชิกรำไทยเพื่อสุขภาพและสมองที่ดี

ศูนย์การเรียนรู้นาฏศิลป์เมืองหัวหินปราณบุรี อบรมสมาชิกรำไทยเพื่อสุขภาพและสมองที่ดี

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “รำไทยเคลื่อนไหวขยับร่างกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพและสมองที่ดี” ของศูนย์การเรียนรู้นาฏศิลป์เมืองหัวหินปราณบุรี ที่โรงแรมโกลเด้นซีหัวหิน มีนางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานศูนย์การเรียนรู้นาฏศิลป์เมืองหัวหินปราณบุรี คณะผู้บริหารเทศบาล แขกผู้มีเกียรติ และผู้เข้ารับการอบรมให้การต้อนรับ

นางทิพวรรณ กล่าวว่าการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมดูแลด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เข้ารับการอบรมซึ่งเป็นสมาชิกของศูนย์การเรียนรู้นาฎศิลป์ฯในการออกกำลังกายด้วยท่ารำไทย เป็นการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะการออกกำลังกายที่เหมาะสมให้กับสมาชิก อีกทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการอยู่ร่วมกันของหมู่คณะโดยใช้วัฒนธรรมนาฎศิลป์ไทยเป็นพื้นฐานในการออกกำลังกาย มีผู้เข้าร่วมการอบรมทั้งสิ้น 55 คน ผู้สังเกตการณ์จากเทศบาลตำบลบางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จำนวน 5 คน วิทยากรผู้ให้ความรู้ด้านนาฎศิลป์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ใช้เวลาอบรมรวม 3 วัน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองหัวหิน สำหรับสมาชิกของศูนย์การเรียนรู้นาฎศิลป์ฯทุกคนผ่านกระบวนการการฝึกอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จนได้เป็นตัวแทนของ จ.ประจวบฯ นำเสนอผลงานนาฏศิลป์ไทยและการออกกำลังกายด้วยท่ารำไทย และได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่สถานีวัฒนธรรม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม

นายนพพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาศูนย์การเรียนรู้นาฎศิลป์เมืองหัวหินได้รวมกลุ่มทำกิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมนาฎศิลป์ไทย และยังได้นำการร่ายรำมาบูรณาการร่วมกับการออกกำลังกาย เพื่อให้เหมาะสมกับผู้สูงวัยในการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพจิตอย่างต่อเนื่องได้อย่างสร้างสรรค์และสวยงาม ขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการพัฒนาของศูนย์การเรียนรู้นาฏศิลป์เมืองหัวหินปราณบุรี ก้าวไปอย่างมั่นคงในการเป็นตัวแทนของ จ.ประจวบฯ นำเสนอผลงานจนได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับประเทศ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า