เพลิงไหม้ตลาดกำนันหลัก ร้านค้าวอดเสียหายจำนวนมาก

เพลิงไหม้ตลาดกำนันหลัก กลางใจเมืองราชบุรี ระดมรถดับเพลิงหลายสิบคันจากพื้นที่ใกล้เคียง มีร้านค้าจำนวนมากถูกเพลิงเผาวอดเสียหายหนัก สาเหตุอยู่ระหว่างสืบสวน

วันที่ 4 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 00.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดกำนันหลัก  เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้ประสานประสานรถดับเพลิงจาก อบจ.ราชบุรี  เทศบาลเมืองราชบุรี  อบต.ดอนตะโก  เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ อบต.เจดีย์หัก เทศบาลโพธาราม และรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายสิบคัน เร่งนำรถบรรทุกน้ำเข้ามาฉีดน้ำที่เกิดเหตุ ที่อยู่บริเวณภายในอาคารสิ่งปลูกสร้างเป็นโครงหลังคาเหล็ก  อาคารชั้นเดียวแบ่งเป็นล็อกขายของ ซึ่งเป็นร้านค้า แผงลอย ขายของต่าง ๆ  นับร้อยร้านค้า ทั้งโซนขายเสื้อผ้า อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ  ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ของเล่นเด็ก   ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้มาจากด้านในของตัวอาคาร ที่เป็นโซนร้านค้าจำนวนมาก

คาดว่าต้นเพลิงมาจากโซนขายอาหาร อยู่ติดกับโซนขายเสื้อผ้า ช่วงเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิกู้ภัยได้วิทยุแจ้ง ให้ปฏิบัติหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากด้านในได้ยินเสียงถังแก๊สระเบิดออกมาเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริเวณร้านค้า ที่เพลิงยังไหม้มาไม่ถึง  กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ได้ช่วยกันเร่งขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าของร้านแต่ละแห่ง ข้ามมาไว้อีกฝั่งของถนนกันอย่างชุลมุน  เนื่องจากเพลิงได้โหมลุกไหม้และขยายวงกว้างไปยังร้านอาคารต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอย่างรวดเร็ว

ส่วนบริเวณด้านหน้ามีเจ้าหน้าที่ได้พยายามปิดประตูกั้นด้านนอกไว้ เพื่อไม่ประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน  เกรงจะเกิดอันตราย  ขณะที่พ่อค้า แม่ค้าจำนวนมากพยายามเข้าไปด้านใน เพื่อจะเข้าไปตรวจสอบดูร้านและพยายามขนย้ายสิ่งของเท่าที่จะสามารถนำออกมาได้ก่อน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยนายหนึ่งทราบว่า เบื้องต้นเพลิงได้ลุกไหม้มาทางด้านใน ซึ่งมีถังแก๊สระเบิดและลุกลามออกมาบริเวณโซนของร้านขายเสื้อผ้าที่ถูกเพลิงเผาวอดหมดแล้ว  โดยเพลิงยังลุกลามไปยังบริเวณด้านหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความระมัดระวังเพราะเกรงว่าอาคารที่ปลูกสร้างด้วยเหล็กเมื่อโดนความร้อนอาจจะถล่มลงมาได้ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากจุดไหนและเกิดจากสาเหตุใด  คงต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ตลาดกำนันหลัก เริ่มขึ้นตั้งแต่เที่ยงคืน ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ ส่วนสาเหตุคงต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าน่าจะหลายสิบล้านบาท


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า