ผู้ว่าฯพิษณุโลก Kick Off “ชิงเก็บ ลดเผา” แก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

ผู้ว่าฯ นำทีม Kick Off “ชิงเก็บ ลดเผา”แก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ย้ำชัดเขตควบคุมไฟป่าและมลพิษหมอกควัน”บังคับตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 30  เม.ย.65 รวม 136 วัน ต้องหยุดพฤติกรรมเผาป่า

วันนี้ 11 มีนาคม 65 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายธีรัชสิทธิ์ วงศ์วาน ผอ.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก นายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 นายบุญเหลือ บารมี ปลัดจังหวัดพิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นอภ.วังทองพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน/ท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาชน ร่วมเปิดงาน Kick Off”ชิงเก็บ ลดเผา” การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน พร้อมปล่อยแถวรถดับไฟป่า เตรียมรับมือเหตุการณ์ที่ไฟป่าเกิดอยู่บ่อยครั้ง ณ.สนามโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้  ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่าปัญหาไฟป่าและหมอกควันฤดูแล้ง มักเกิดขึ้นไปทั่วภาคเหนือ ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย  ทุกห้วงเดือนมีนาคมและเมษายน อากาศร้อนแห้งแล้ง มีโอกาสเกิดไฟป่า จัดกิจกรรมวันนี้ เพื่อบอกให้รู้ว่า การเผาป่า ทำลายสิ่งแวดล้อม ให้เกิดฝุ่นละออง 2.5 pm  วัสดุเหลือใช้จริงๆอาทิ เศษใบไม้นั้น สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ ฉะนั้นทุกคนต้องร่วมมือกัน

ทั้งนี้ พิษณุโลกถูกจัดเป็นพื้นที่ต้องจัดการเข้มข้น พบมีจุดความร้อน (Hotspot) เกิดขึ้นโดยทั่วไปทุกปีทั้งในพื้นที่ป่า พื้นที่เกษตร พื้นที่ชุมชนเมือง นอกจากนี้ประกาศจังหวัด ลงวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 64 กำหนดให้พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เป็น “เขตควบคุมไฟป่าและมลพิษหมอกควัน”บังคับตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 30  เม.ย.65 รวม 136 วัน ควบคุมไฟป่า ถือปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด ทั้งป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่เกษตร พื้นที่ริมทางถนนสายหลักและสายรอง พื้นที่ชุมชนเมือง ลดการเผาป่า นำวัสดุเหลือใกล้กลับมาใช้ประโยชน์ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเผาป่า ลดปริมาณฝุ่นละอองไม่ให้สูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า