สสจ.ราชบุรี แจงการ์ดตกทำยอดโควิดพุ่งสูงติดต่อหลายวัน

สสจ.ราชบุรี เผยการ์ดตก ยอดโควิด – 19 พุ่งติดต่อหลายวัน  ล่าสุดวันนี้มียอดจำนวนผู้ป่วย  227 ราย

วันที่ 15 ก.พ. 65 แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี เปิดเผยสถานการณ์การติดเชื้อโควิด – 19 ล่าสุดวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อจำนวน  227 ราย ซึ่งเป็นยอดที่มีการติดเชื้อมาจากนักเรียนหลายโรงเรียนประมาณเกือบ 20 แห่ง   แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ก่อนหน้านี้ที่ติดเชื้อเยอะนั้นมาจากโรงเรียนธรรมจารินี อ.ปากท่อ ติดเชื้อในโรงเรียนประจำเป็นโรงเรียนปิด อีกส่วนเป็นระยะหลังๆเริ่มเปิดเรียนออนไซต์  มาโรงเรียนมีการคัดกรอง บางส่วนก็จะติดมาจากครอบครัวแล้วมาโรงเรียน แต่ส่วนกิจกรรมที่มีอยู่ในโรงเรียนจะมีกิจกรรมบางอย่างที่ไม่ได้เป็นไปตามมาตรการ เช่น ยังต้องกินข้าว การมีกิจกรรมกลุ่มร่วมกันทำให้มีส่วนติดเชื้อได้ และมีอีกส่วนที่เพิ่มขึ้นเป็นกลุ่มที่เป็นโรงงานสถานประกอบการที่ระยะหลังๆมานี้ ส่วนของโรงงานมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ช่วงนี้ที่ติดเชื้อมากคือ พื้นที่อ.เมือง อ.บ้านโป่ง อ.โพธาราม เป็นพื้นที่ใหญ่ที่มีการติดเชื้อมาก

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อขณะนี้ยังคงมีจำนวนทรงอยู่ จะขึ้นๆลงในช่วงนี้เพราะว่ายังมีเหตุการณ์ของสถานประกอบการที่ยังควบคุมไม่ได้ทั้งหมด เช่น ในโรงเรียนที่มีติดอยู่เรื่อย ๆ  และยังมีสถานประกอบการต่างๆที่เริ่มทยอยมีมากขึ้น แต่ปริมาณยังมีไม่เยอะอยู่หลัก 20 – 30 ราย

ส่วนสาเหตุที่ส่งผลให้มียอดจำนวนติดโควิดพุ่งนั้นคิดว่ามาจากการ์ดตก ไม่ค่อยมีการระวังตัวมากเท่าไหร่ กิจกรรมที่ผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น เดินทางได้ง่าย การจัดกิจกรรมได้มากขึ้น ทำให้เป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้ระมัดระวังกันเท่าที่ควร ส่วนที่2 คือ บางกิจกรรมเสี่ยงนั้นยังมีมาตรการที่ไม่รัดกุมเพียงพอ  ซึ่งความเป็นจริงมาตรการหลักใหญ่ยังคงมีอยู่ แต่ปัญหาคือ การดำเนินการให้ทำมาตรการนั้น อาจจะยังไม่ได้ทำได้เต็มที่ เช่น กิจกรรมการกินอาหารร่วมกันยังคงมีเหตุ และปัจจัยตรงนี้อยู่เฉพาะกลุ่มที่ติดจากครอบครัว คือ คนในครอบครัว คนที่ป่วยแล้วเป็นกลุ่มเสี่ยงแต่ว่าไม่มีอาการที่เด่นชัด ยังคงไปทำกิจกรรม ไปเรียน ไปทำงานต่างๆ ทำให้การแพร่กระจายเพิ่ม  และกิจกรรมที่ต้องเปิดหน้ากากอนามัยมีความเสี่ยงอยู่แล้วเรื่องการกินที่เลี่ยงไม่ได้

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ วันที่ 12 กพ. มียอดผู้ติดเชื้อ จำนวน  315 ราย มียอดผู้ป่วยสะสม 5,027 ราย  เสียชีวิต 1 ราย   วันที่ 13 กพ. มียอดผู้ติดเชื้อ จำนวน  376 ราย  มียอดผู้ป่วยสะสม  5,403 ราย เสียชีวิต 2 ราย วันที่ 14 กพ. มียอดจำนวน 324 ราย  มีผู้ป่วยสะสม 5,727 ราย เสียชีวิต 1 ราย วันที่ 15 กพ. มียอดผู้ป่วยจำนวน 227 ราย

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า