ฮือฮา! งานศพครูดังแม่สอด วางมาม่านับหมื่นซองข้างเมรูเผาศพ ( เมรุปันสุข )

 

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเรื่องราวของคุณครูรายหนึ่ง ชื่อนายแดง เครือเทพ หรือ “ครูแดง” ซึ่งเป็นครูเกษียณราชการ เสียเสียชีวิตในวัยอายุ 84 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สร้างความฮือฮาและสุดแปลกตาของชาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  เมื่อเจ้าอาวาสวัดมณีไพสณฑ์ ได้ส่งรูปให้กับญาติโยมไปทั่วแม่สอด ถึงวันที่จะมีพิธีฌาปาณกิจ นายแดง เครือเทพ หรือ “ ครูแดง” เหล่าบรรดาลูกหลานที่ทำงานเป็นทั้งข้าราชการครูและเอกชนต่างได้ลงความเห็นกันว่าจะนำบะหมี่และมาม่า กึ่งสำเร็จรรูปมาปูเป็นทางขึ้นก่อนถึงเมรุเผาศพ

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปเข้าตรวจสอบยังสุสานหลวงแม่สอด ติดกับถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด เมรุ สำหรับเผานายแดง เครือเทพ พบว่า มีบะหมี่และมาม่า กึงสำเร็จรูปจำนวนนับหมื่นซองถูกแกะวางไว้  2 ฟากฝั่งเมรุเผ่าศพ จากข้างล่างขึ้นไปบนตามทาง  มีช่องทางไว้จะนำศพขึ้นไปเผาได้ สีแดงสวยงามตา  รวมทั้งดอกไม้ในกระถางก็เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกอย่าง จัดวางเรียงรายสอดแทรก

ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพโดยทางญาติผู้ตายได้ทำพิธีมอบอาหารแห้งซึ่งเป็นมาม่าและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเมรุปันสุขนับหมื่นซองให้กับเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอด เพื่อจะนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในอำเภอแม่สอด

ด้าน นางพนิดา ธรรมนิมิต บุตรสาวผู้วายชนต์ เปิดเผยว่าเจตนารม เนื่องจากว่าคุณพ่อเป็นผู้ให้มาโดยตลอด และคุณพ่อเคยพูดอยู่เสมอว่าอยากทำอะไรให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ยากไร้โดยเฉพาะแรงงาน หรือผู้อพยพเข้ามาเค้าน่าจะขาดแคลนในเรื่องอาหาร เค้าลำบาก ในเมื่อค่าใช้จ่ายที่จะเสียไปจากงานนี้นับแสนบาท ก็น่าจะนำไปใช้ประโยชน์มากกว่า

นางพนิดา เปิดเผยอีกว่า เกรงว่าจะมีคนมาเบียดเสียดยื้อแย่งบะหมี่จึงได้ประสานปกครองอำเภอแม่สอดมารับบะหมี่ไปเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ ตามสมควร หรือผู้อพยพ ทั้งนี้เนื่องจากหวั่นทั้งโควิด 19 และไม่ได้เปิดให้มีการยื้อแย่งหรือเข้ามา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า