ลิงกังตัวใหญ่ !!ออกอาละวาด ขย้ำ!!เด็กบาดเจ็บ 10 ราย

ชาวบ้าน ทั้ง 6 หมู่บ้าน 2 ตำบลผวาลิงกังตัวใหญ่ !!ออกอาละวาด ขย้ำ!!เด็ก ผู้หญิง  บาดเจ็บ 10 ราย เข้าโรงพยาบาล 3 ราย หลายฝ่ายเร่งหารือวางแผนจับ

วันที่ 28 ส.ค.65 ในพื้นที่เขตรอยต่อของตำบลย่านซื่อ และตำบลควนโดน  จังหวัดสตูล ได้พบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดอยู่รอบบ้านในสวน ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ตำบลควนโดน จังหวัดสตูล ได้จับนาทีที่ลิงกังเพศผู้ขนาดตัวใหญ่ ได้เดินเข้าไปขย้ำเด็กผู้หญิง ซึ่งลิงกังได้เข้าฟัดเหวี่ยง กัดขย้ำ ทำให้เด็กต้องร้องเสียงหวี๊ดๆๆขอความช่วยเหลือ และทางผู้เป็นแม่ต่างวิ่งออกมาไล่  แต่!!ลิงกังยังไม่มีที่ท่าที่จะกลัว ยังวิ่งเข้าไล่อีก เป็นคลิปนาทีสุดเสียว หากไม่มีผู้ปกครองหรือผู้เป็นแม่มาเห็น เด็กก็เสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ทั้งนี้นายอำเภอควนโดนทราบปัญหาลิงกัง สร้างความหวาดกลัวแก่พี่น้องประชาชน

จึงมอบหมายให้นาย รังสิวุฒิ  ผลทวี  ปลัดอำเภอ ควนโดน พร้อมด้วยนายอลงกรณ์  ศิริกุล ปลัดอำเภอควนโดนลงพื้นที่ ณ จุดเกิดเหตุลิงกังเข้าขย้ำกัดทำร้ายเด็กทันที โดยไปพบ นายสมาน  มาราสา ซึ่งพ่อเด็กโดนลิงกังขย้ำกัด เล่าให้ทีมข่าวและทางปลัดอำเภอควนโดน ฟังว่า ช่วงนั้นตนเองเข้าไปทำสวนเกษตร ปล่อยในภรรยตนเองกับ ลูกอยู่บ้านพัก และลูกสาวคนเล็กของตนเองนั้น เดินลงไปเล่นข้างล่าง เพราะเป็นบ้านยกพื้นที่ ขณะนั้นมีลิงกังตัวใหญ่มาก เดินลงมาจากป่าข้างบ้าน เพราะพื้นที่ของตนเองติดอยู่ริมชายเขา จากนั้น ลิงกังวิ่งเข้าไปขย้ำๆลูกสาวของตนเองร้องหวี๊ดเสียงดังจากนั้น ภรรยาของตนเองวิ่งออกมาไล่ และคว้าตัวลูกสาววิ่งขึ้นไปบนบ้าน และลิงกังยังเดินวนเวียนไม่ไปไหน จนสักพักจึงตนเองกลับมาเจอลูกสาวบาดเจ็บ แผลฟกช้ำตามลำตัว แขนขาถลก จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลทันที และจนทำให้ลูกสาวของตนไม่กล้าที่จะตามมาที่สวนอีกต่อไป จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการจับลิงตัวนี้ไปด้วย

นาย รอหมาน  สุขสง่า  กำนันตำบลย่านซื่อ กล่าวว่า จากปัญหาลิงกังตัวดังกล่าวส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชน 2 ตำบลแล้ว ได้แกตำบลย่ายซื่อ และตำบลควนโดน ในพื้นที่หมู่บ้านริมชายเขาถึง 6 หมู่บ้าน ชาวสวนเกษตรกร และเด็กๆผู้ใหญ่ คนแก่ชรา ต่างผวาและกลัวลิงกังตัวนี้มา นอกจากเด็กเล็กที่โดนกัดแล้ว ประชาชน ชวนสวนเกษตรกร ชาวสวนยาง และชาวบ้าน โดนลิงกังตัวนี้กัด ขย้ำในตอนนี้โดนแล้วถึง 10 ราย และต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาแผลที่โดนลิงกังขย้ำ 3 ราย ตนเองจึงได้หารือกับทางผู้นำ ผู้ใหญ่บ้านออกประกาศ เตือน!! ชาวบ้านที่มีลูกหลานอย่าปล่อยให้ลูกหลานวิ่งเล่นตามลำพัง ประตูหน้าต่างช่วงนี้ปิดไว้ อย่าเปิด เสี่ยงลิงกังตัวนี้เข้าไปกัด และตนเองจะเร่งรีบหารือทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการจับลิงตัวนี้ต่อไป

นายอลงกรณ์  ศิริกุล ปลัดอำเภอควนโดน   ยังเดินทางไปเยี่ยมผู้หญิงอีก1ราย( เคสใน10 คน  ที่โดนลิงกังตัวนี้ขย้ำกัด ) โดยน.ส. ฟารีด้า อุสนุน  22 ปี ที่ออกไปช่วยพ่อแม่ตัดยางพารา โชว์ร่องรอยแผลที่เขียวช้ำจากลิงกังขย้ำกัด เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองไปช่วยแม่เก็บน้ำยางพาราในสวนบนควนเนินเขา จากนั้นพบว่าลิงกังตัวใหญ่มาก ใหญ่กว่าถังน้ำดื่ม 12 ลิตรอีก กระโจนใส่ทางข้างหลัง กัดเขาที่ขาข้างขวา และแขนข้างซ้าย ฟกซ้ำ จึงตระโกนร้องขอความช่วยเหลือจากนั้น แม่ก็วิ่งเข้ามาช่วยเอาไม้ไล่ตี จนทุกวันนี้ตนเองและครอบครัวไม่ได้ออกไปตัดยางอีกเลย กลัวลิงกังจะเข้ามากัดอีก เมื่อทางนายอำเภอควนโดน รับทราบปัญหาให้เร่งสำรวจความเดือดร้อน และวางแผนหาวิธีจับลิงกังตัวนี้ และจากการสอบถามผู้ที่โดนกัด พบว่าลิงกังตัวใหญ่เหมือนลิงที่ใช้ขึ้นปีนต้นมะพร้าว แต่ไม่รู้ว่าของใคร และที่สำคัญลิงกังตัวนี้น่าจะเป็นลิงกังที่เลี้ยงมา เพราะที่เขี้ยวพบว่าเหมือนโดนตัดเอาแหลมคมออกไป จึงกัดคนไม่ค่อยเข้า แต่ก็ยังมีบางคนที่มีร่องรอยเป็นแผลเลือดออก จึงต้องฉีดยาป้องกันเชื้อโรค ส่วนลิงตัวนี้ทางอำเภอจะกลับไปหาผู้ที่เชี่ยวชาญมาจับเอาไปเพราะตอนนี้ชาวบ้าน ชาวสวนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า