“หัวหิน” เปิดค่ายฤทธิฤๅชัย ตั้งศูนย์กักตัวผู้ป่วยโอมิครอน

วันที่ 23 ก.พ. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยและแยกกักตัวชุมชน ( Community Isolation ) โดยมีนางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รักษาการสาธารณสุขอำเภอหัวหิน นายวัชระ กำพร นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นายเกรียงไกร ทวีกาญจน์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองพลับ นายประกอบ แก้วทอง นายก อบต.หนองพลับ นายประยูร ขันแก้ว นายก อบต.บึงนคร นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จนท.โรงพยาบาลหัวหิน จนท.รพ.สต.ทุกแห่ง กำนันทุกตำบลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายพลกฤต กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาลที่ยกระดับการรับมือโควิด-19 เป็นระดับ 4 จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน (Omicron) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งคาดการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้าสู่ระลอก 5 จึงสั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือ โดยที่ประชุมมีมติให้แต่ละตำบลเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย (Community Isolation) และสำรวจข้อมูลโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยจำนวนเตียงที่สามารถเปิดใช้งานได้ และสถานที่สำรองเตรียมพร้อมเปิด โดยให้แต่ละตำบลเป็นผู้รับผิดชอบศูนย์พักคอยในพื้นที่ของแต่ละตำบลนั้นๆ ในส่วนของ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้ใช้ ค่ายฤทธิฤๅชัย หมู่ 3 เป็นศูนย์พักคอย Community Isolation ‘CI’ เพื่อใช้รองรับผู้ป่วยโอมิครอนจำนวน 50 เตียง โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนดูแล

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดในช่วงนี้พบว่ายอดผู้ป่วยในพื้นที่สูงขึ้นทุกวัน ส่วนใหญ่พบว่าเป็นการติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่โอไมครอนซึ่งมีการแพร่ระบาดได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่นๆ ส่วนสายพันธ์เดลต้ายังคงมีพบบ้างประปราย ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวซึ่งมีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการเลยไม่จำเป็นต้องอยู่โรงพยาบาล ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันทำลายเชื้อโรคได้ดี สามารถทำ Home Isolation หรือ ‘HI’ อยู่ที่บ้านได้ และต้องทำการกันป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อสู่คนในครอบครัวรวมทั้งพี่น้องที่อยู่ด้วย แต่หากไม่สามารถอยู่ที่บ้านได้จะนำมาอยู่รวมกันเป็น Community Isolation ‘CI’ โดยให้ชุมชนช่วยกันดูแล เพื่อจะได้มีเตียงเพียงพอสำหรับให้ผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลือง สีแดงได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ในระยะนี้จึงขอความร่วมมือทุกคนควรงดการรวมกลุ่มโดยเฉพาะการสังสรรค์ร่วมกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า