พช. ยกขบวนสินค้าโอทอปกว่า 300 ร้านค้าให้ ปชช. เลือกช้อป

พช. ยกขบวนสินค้าโอทอป 300 ร้านค้าให้ ปชช. เลือกช้อปในงาน OTOP ภูมิภาค 2022 ที่จังหวัดพังงา

วันที่ 3 พ.ค.65 นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดพังงา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายจำเริญ แหวนเพ็ชร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก ประธานชมรมแม่บ้านพัฒนาชุมชน นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ผู้ประกอบการ และประชาชนเข้าร่วมงาน

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดพังงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายในจังหวัดพังงาที่เกี่ยวข้อง เครือข่าย OTOP จังหวัดพังงา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา ร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก จัดงาน OTOP ภูมิภาค 2022 OTOP SHOPPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค โดยได้จำลองการจัดงานจากส่วนกลางมาไว้ที่จังหวัดพังงา มีสินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าแฟชั่นจากทั่วทุกภาคของประเทศกว่า 300 ร้านค้า มาจัดแสดงและจำหน่ายในงาน OTOP ภูมิภาคจังหวัดพังงา ผู้เข้าชมงานจะได้เปิดมุมมองการช้อปแนวใหม่จากสินค้าโอทอปที่มาจากหลายจังหวัด พร้อมเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และทักษะของผู้ประกอบการโอทอป เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้มีคุณภาพ สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆขึ้น เพิ่มช่องทางการขาย สร้างอาชีพ และเกิดการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้จังหวัดพังงาเลื่อนการจัดงานกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงเดือนมีนาคมออกไปหลายงาน การจัดงานโอทอปภูมิภาคจังหวัดพังงาในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นงานกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งกิจกรรมของจังหวัด จากการเปิดจำหน่ายในวันที่ 2 พ.ค. 65 ที่ผ่านมาเพียงวันเดียว พบว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน จำนวน 7,467 คน ยอดจำหน่าย 1,755,820 บาท และขอขอบคุณกรมการพัฒนาชุมชนที่ได้เลือกจังหวัดพังงาเป็นพื้นที่ในการจัดงาน และได้นำผู้ประกอบการจากทั่วทุกภาคตลอดจนพี่น้องประชาชนผู้ประกอบการในจังหวัดพังงาเองได้มีโอกาสจำหน่ายสินค้า ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

นายวรงค์ แสงเมือง ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน  กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้รับมอบหมายจากกระทรวงมหาดไทย ให้รับผิดชอบการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยในปีงบประมาณ 2565 ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล ให้จัดงาน OTOP ภูมิภาค เพื่อสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้า OTOP เพื่อเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) จากภูมิปัญญาท้องถิ่นเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและชุมชน สู่ตลาดระดับภาค รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดการและตลาด ในการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด OTOP SHOPING WEEK : สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี HAPPY ทั่วภูมิภาค ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งการจัดงาน OTOP ภูมิภาคในครั้งนี้ มีเป้าหมายดำเนินการจัดงาน จำนวน 5 ครั้ง ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดพังงา จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา จังหวัดลำปาง และจังหวัดกำแพงเพชร

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด กว่า 300 ร้านค้า การสาธิตกระบวนการนำทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP กิจกรรมส่งเสริมการขาย แลกรับของที่ระลึกภายในงานเมื่อมีการซื้อสินค้า ครบ 500 บาท และ 2,000 บาท การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันภายในงาน กิจกรรมชิงรางวัลในทุกวัน ทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 3 รางวัล มูลค่ากว่า 20,000 บาท และลุ้นรับรางวัลใหญ่ประจำสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 คาดว่าจะมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาและจังหวัดใกล้เคียง สามรถมาร่วมชอป ชิม ชมภายในงาน OTOP SHOPING WEEK จังหวัดพังงา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจแก่ผู้ประกอบการมีกำลังใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

การจัดงานได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น โดยสามารถติดตามข่าวสารและรับชมการถ่ายทอดสดบรรยากาศและกิจกรรมภายในงานได้ทาง Facebook fanpage : OTOP TODAY / OTOP EVENT และ OTOP นวัตวิถี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า