ฝนตกต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยเข้าอ่างเก็บน้ำ

ฝนตกต่อเนื่องน้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยเข้าอ่างเก็บน้ำ เอ่อล้นสู่พื้นที่ราบ ชาวบ้านใช้วิกฤติเป็นโอกาส ทอดแหหาปลามาทำอาหาร

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อ 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกติดต่อกัน ทำให้น้ำในป่าพื้นที่บริเวณภูเขาชายแดนไทยกัมพูชา ด้าน น้ำตกห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ และที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนห้วยตาจู ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ ไหลลงมาตามลำห้วย รวมตัวกันที่สะพานบ้านโนนสูง ต.โนนสูง อ.ขุนหาญ และไหลเข้าอ่างเก็บน้ำหนองสิ อ.ขุนหาญ

เนื่องจากที่ผ่านมาน้ำในอ่างลดลงมาก พอฝนตกหนักมีน้ำไหลลงลำห้วย เข้าอ่างเก็บน้ำ ทำให้ปลาออกมาเล่นน้ำใหม่กันชุกชุม ชาวบ้านใช้วิกฤติเป็นโอกาสออกทอดแหหาจับปลามาทำอาหารกันที่บริเวณสะพานบ้านโนนสูง

ขณะที่อ่างเก็บน้ำห้วยตาจู อ.ขุนหาญ มีปริมาณกักเก็บอยู่ที่ 22.28 ล้าน ลบ.ม. วันนี้มีน้ำในอ่าง 9.5 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 43 เปอร์เซ็นต์กักเก็บ ขณะที่อ่างเก็บน้ำหนองสิ ซึ่งเป็นอ่างขนาดเล็ก มีความจุ 4.16 ล้าน ลบ.ม. วันนี้ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 2.1 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุ อ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู อ.ภูสิงห์มีความจุอ่างอยู่ที่ 26 ล้าน ลบ.ม.มีน้ำอยู่ที่ 16 ล้าน ลบ.ม. ส่วนอ่างเก็บน้ำห้วยตามาย อ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นอ่างใหญ่สุดใน 16 อ่างหลักของศรีสะเกษ มีความ 37 ล้าน ลบ.ม. วันนี้มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 17 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า