“บิ๊กป้อม” เปิดอลังการงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 35

ช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 35 ที่บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ มี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี สส.เพชรบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับและประชาชนจำนวนมากร่วมงาน จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดี ศรีเมืองเพชร” ให้กับชาวเพชรบุรีที่ได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ

สำหรับงาน “พระนครคีรี–เมืองเพชร” เป็นงานประจำปีของจังหวัดเพชรบุรี ที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ถึง 35 ครั้ง โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “Phetchaburi City of Gastronomy ตำนานอาหาร สืบสานวัฒนธรรม งามล้ำพระนครคีรี สดุดีจอมราชัน” เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อจังหวัดเพชรบุรี ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งปีนี้จะเป็นปีที่พิเศษ ที่ถือเป็นการฉลองความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก จะเป็นการรวมความอร่อย แหล่งอาหารของเพชรบุรี เมนูอาหารคาวหวาน ทั้งอาหารต้นตำรับ ดั้งเดิม และนวัตกรรมผลงานที่รังสรรค์ออกแบบอาหารแปลกหลากชนิด มีทั้งการสาธิต ทำจำหน่าย และการประกวดอาหารและขนมไทย ที่คอชิมไม่ควรพลาด

นอกจากจะเพลิดเพลินอรรถรสแหล่งอาหารอันโอชะแล้วยังจะได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขทุกรสชาติทั่วบริเวณบนพระนครคีรีหรือเขาวัง และรอบอุทยานฯ ร.4 ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม งานหัตกรรมจากสกุลช่างเมืองเพชร และอย่าพลาด ชมไฟสีสัน แสง สี เสียง ชมความอลังการจากการแสดงพลุ “เพชรแห่งเพชร” เวลา 21.00 น. ทุกค่ำคืน พร้อมทั้งเลือกซื้อสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและอาหารแปรรูป และกิจกรรมมากมายจากทุกภาคส่วน สำหรับงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 35 จะมีจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 65 ในเวลา 18.00 เป็นต้นไป มีกิจกรรมการแสดงทุกคืน ณ เวทีกลาง ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า