รมว.พิพัฒน์ เผยงานวิ่งเทรลพัทลุง กระตุ้นเศรษฐกิจชี้เงินสะพัดกว่า 20 ล้าน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งเทรล (Trail Running) “Ultra Trail Thailand 2021 Series Phatthalung” ครั้งที่ 2 ที่เทศบาลตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เมื่อเช้าวันที่ 13 ก.พ.65

โดยมี ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.,นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายบริหาร, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าททท. ด้านตลาดในประเทศ และคณะผู้บริหารร่วมงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าสำหรับการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ “Ultra Trail Thailand 2021 Series Phatthalung” ครั้งที่ 2 หรือวิ่งเทรลพัทลุง ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อประโยชน์ทั้งด้านกีฬา และการท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใส่ใจในสุขภาพของตัวเอง ด้วยการวิ่งออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ ตลอดจนพัฒนาสนามฝึกซ้อมในค่ายทหาร ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 โดยมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลักในการจัดการแข่งขัน และมอบหมายให้สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

“เส้นทางการแข่งขันในจังหวัดพัทลุง เต็มไปด้วยความท้าทาย และสวยงาม เป็นที่ดึงดูดนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้อย่างมากมาย ก่อให้เกิดรายได้และเงินสะพัดมากถึง 20 ล้านบาท จึงเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ว่า “กีฬานำท่องเที่ยว” หรือ “ท่องเที่ยวเพื่อกีฬา” ทั้งยังกำหนดข้อปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของศบค. อย่างเคร่งครัด” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้านผู้ว่าการ กกท. เผยว่าการแข่งขันวิ่งเทรลในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะ 20 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร โดยมีเงินรางวัลรวม 62,000 บาท และถ้วยรางวัล Trophy Overall Uttp 2021 อีก 18 ถ้วย และถ้วยรางวัลแฟนซีอีก 10 กว่าถ้วย และผู้เข้าร่วมการแข่งขันรวมทุกระยะเป็นจำนวน 800 กว่าคน ซึ่งสามารถสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการที่พัก ร้านค้าต่างๆ ในอำเภอกงหรา และอำเภอใกล้เคียง และหวังว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างเม็ดเงินในช่วงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งนี้ กกท.ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุง รวมถึงการพัฒนาการจัดการแข่งขันในครั้งต่อไปให้ดียิ่งขึ้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า