พาณิชย์นำทีมชั่งตวงวัดเข้าตรวจห้างฯ ร้านค้า ปรามขึ้นราคาตุนสินค้าเอาเปรียบผู้บริโภค

วันที่ 21 มกราคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา พร้อม นายปัญจสารน์ ไสยแก้ว หัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต3-3 ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ พาณิชย์พังงา การค้าภายใน และ ชั่งตวงวัด เข้าตรวจสอบ ภายในห้างสรรพสินค้า เขตเทศบาลเมืองพังงา ดูราคาสินค้าอุปโภค เนื้อสุกร เนื้อไก่ น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และสินค้าทั่วไป โดยเน้นหนักในเรื่องของการติดป้ายราคา ตาชั่ง สต๊อกสินค้า และ กำหนดราคาสินค้าแต่ละชนิด เป็นการป้องกัน ป้องปราม ไม่ให้เกิดการกักตุนสินค้า กำหนดราคาสูงเกินกลไกตลาด และ ใช้เครื่องชั่งตวงวัดไม่ได้มาตรฐาน

เบื้องต้นพบว่า ราคาเนื้อสุกร สูงกว่าตลาดทั่วไปในพื้นที่ จึงได้ลงบันทึกเพื่อสอบถามการกำหนดราคาของทางห้างฯ ส่วนราคาน้ำมันพืชที่มีราคาเพิ่มสูงนั้นเกิดในเฉพาะน้ำมันปาล์มลิตรละ 59-62 บาท ซึ่งเกิดจากราคาปาล์มน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้  นอกจากนี้ได้ตรวจสอบราคา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ทาง ห้างฯยังคงตรึงราคาไว้เท่าเดิมแต่มีการจำกัดจำนวนการซื้อเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อเพื่อกักตุนสินค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มราคาขึ้นในอนาคต

ด้านนายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางพาณิชย์จังหวัดพังงา ร่วม สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต3-3 ภูเก็ต ออกสุ่มตรวจ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ผู้ประกอบการ เพื่อป้องกันการขึ้นราคา กักตุนสินค้า และใช้เครื่องชั่งตวงวัดไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ทั้งจังหวัดพังงา จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ร้านค้า ห่างสรรพสินค้า ให้ราคาที่เป็นธรรม ไม่ฉวยโอกาส ใช้เครื่องชั่งตวงวัดที่มีมาตรฐาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า