พระอาจารย์โยเผยสองโยคีเริ่มปรับตัวได้ ขออยู่แบบคนปฏิบัติธรรมทั่วไป

พระอาจารย์โยเผย โยคีปอและโยคีโรเบิร์ต เริ่มปรับตัวได้หลังเข้ามาปฏิบัติธรรมในธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ขออยู่แบบคนปฏิบัติธรรมทั่วไป

วันที่ 19 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อพูดคุยกับ พระอาจารย์ โย ปุณญวังโส ถึงกรณีสองโยคี ว่าทั้งสองสามารถปรับตัวได้มากน้อยเพียงใด แล้วความรู้สึกตอนนี้หลังจากที่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตชด.คุกคามเป็นอย่างไร

เมื่อไปถึงก็พบทางโยคีโรเบิร์ต ได้เดินออกมาที่ร้านค้าของธรรมสถานฯ โดยมีครอบครัวมาร่วมถวายสังฆทานให้กับทาง พระอาจารย์โย แต่ขอว่าไม่อยากให้ทางผู้สื่อข่าวถ่ายครอบครัวของทางโยคีโรเบิร์ต ก่อนที่จะกรวดน้ำก่อนเดินเข้าที่พักเพื่อเตรียมปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ต่อไป

พระอาจารย์โย กล่าวว่าวันนี้ก็เพิ่งเลิกปฏิบัติธรรมและเตรียมไปบำเพ็ญประโยชน์กวาดลานวัดด้านล่าง มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใส และเมื่อสักครู่ก็มีโยมแม่ได้มาเยี่ยมและเอาที่ตรวจวัดความดันมาถวาย ตั้งแต่เช้าก็ทำปกติตามชีพราหมณ์ทั่วไปที่ปฏิบัติทุกวัน ๆ ก็มีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ เจริญภาวนา บำเพ็ญประโยชน์

ตอนนี้ก็ปรับตัวได้ระดับหนึ่ง ส่วนสภาพจิตใจหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ตชด.มาคุกคามนั้น ตอนนี้ก็ปกติโยคีทั้งสองก็ยังได้บอกกับอาตมาว่า ไม่อยากให้นักข่าวสัมภาษณ์อะไรมาก แต่หลังจากนี้ไปแล้วก็จะงดให้สัมภาษณ์และขออยู่อย่างสงบอย่างคนที่มาปฏิบัติธรรมทั่วไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า