ประจวบฯคุมเข้มร้านหมูป้องกันการกักตุนช่วงตรุษจีน

เมื่อวัน 21 มกราคม นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบห้องเย็น ห้องเก็บสินค้า เพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง โดยเฉพาะเนื้อสุกร พร้อมมอบหมายให้ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้า เขียงหมู ห้องเย็น และฟาร์มเลี้ยงหมู เพื่อป้องกันการกักตุนเนื้อหมูเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด หลังจากที่ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะเนื้อหมูมีการขยับราคาสูงขึ้นซึ่งผลการสุ่มตรวจภายในห้องเย็นและสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 4 แห่งไม่พบว่ามีการกักตุนเนื้อหมูแต่อย่างใด

ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ เปิดเผยว่าในส่วนของ จ.ประจวบฯ โดยสำนักงานพาณิชจังหวัดได้มีการประกันราคาหมูเนื้อแดงในราคา กก.ละ 150 บาท ปริมาณ 60 กก./จุด/วัน จำนวน 7 จุด ซึ่งเป็นที่พึงพอใจของพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งยังมีมาตรการในการควบคุมการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมีการสุ่มตรวจโกดังสินค้า เขียงหมู ซึ่งจากการออกตรวจในไม่พบผู้ประกอบการที่กักตุนสินค้าเกินเกณฑ์ที่กำหนด และฟาร์มสุกรที่แจ้งยอดก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลประกอบในการพิจารณาเลือกซื้อหรือใช้สินค้าได้เป็นธรรม

ขณะที่ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.บางสะพาน สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.บางสะพาน ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน และปศุสัตว์อำเภอบางสะพาน ออกตรวจสอบสถานที่เก็บเนื้อสุกรและร้านขายเนื้อสุกรในตลาดสดบางสะพานจำนวน 4 ร้าน และบริษัท ชีพีเอฟ (โรงชำแหละสุกรบางสะพาน)จำกัด มหาชน ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน อีก 1 แห่ง ผลการปฏิบัติไม่พบการกักตุนเนื้อสุกร ไม่พบการจำหน่ายเกินราคา จึงประชาสัมพันธ์ให้ทราบและจะออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อลดปัญหาการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า