รรท.ผู้ว่าฯตาก ลงพื้นที่เยี่ยมผู้หนีภัยการสู้รบจากประเทศเมียนมา กว่า 2,000 คน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม  2564 นายสมชัย  กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเยี่ยมเยือนผู้หนีภัยการสู้รบจากประเทศเมียนมา ณ   โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตาวกลางมิตรภาพที่ 26  หมู่ที่  5  ต.แม่ตาว  อ.แม่สอด จ.ตาก หลังจากเกิดการสู้รบระหว่างกองทัพพม่ากับ ทหารของสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง เค.เอ็น.ยู  ที่หมู่บ้านเลเก่ก่อ ในเมืองเมียวดี  รัฐกะเหรี่ยง ซึ่งตรงข้ามกับ  อำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก  ทำให้ชาวบ้าน กว่า 3,000 คน จากหมู่บ้านเลเก่ก่อและหมู่บ้านใกล้เคียงต้องหลบหนีออกจากบ้านกลายเป็นคนพลัดถิ่น ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม  2564 เป็นต้นมา

นายสมชัย กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีผู้หนีภัยจากการสู้รบในประเทศเพื่อนบ้านได้พาคนดังกล่าวได้มาพักพิงอยู่ที่โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตาวกลางมิตรภาพที่ 26 ขณะเดียวกันหน่วยเกี่ยวข้องได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ช่วยดูแลตามหลักสากล โดยมีจุดต่างๆ  มาช่วยทำอาหารแจกจ่าย เบื้อละ 700 กล่อง  เบื้องต้นนำแจกจ่ายไปแล้ว บางส่วนมีเอกชนในพื้นที่นำผ้าห่มมาแจกจ่าย ถ้าเหตุการณ์สู้รบสงบลงแล้วขอความอนุเคราะห์ให้เดินทางกลับ

และ จากการสอบถามแล้วขณะนี้ฝั่งโน้นยังมีการสู้รบกันอยู่ โดยตอนนี้มีผู้หนีภัยจาการสู้รบอยู่ในโรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตาวกลางมิตรภาพที่ 26 จำนวน  2,503 คน  ส่วนมาตรการป้องกันโรคโควิด เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตากและโรงพยาบาลแม่สอดช่วยกำกับดูแล และ คัดกรองในเบื้องต้นและมีการแจกจ่ายหน้ากากอนามัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า