เกษตรกรนครปฐม พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสเปลี่ยนทุ่งนา10ไร่ เป็นร้านอาหาร ครัวปู่ชัย

ช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองประกอบกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 นายปฐมพงษ์  ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี พร้อมภรรยา  น.ส. จรัญญา เส็งเจริญ อายุ 29 ปี ได้ผันชีวิตตัวเองจากการเป็นเกษตรกรทำนา หันมาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ที่บ้านเกิดใน อ.บางเลน จ.นครปฐม ชื่อร้าน ครัวปู่ชัย

น.ส.จรัญญา  เส็งเจริญ หรือ น้องกิ๊ก เล่าให้ฟังว่าครอบครัวเคยเป็นเกษตรกรทำนา จนประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ จึงปรึกษากันด้วยความที่ชอบทำอาหาร จึงเกิดไอเดียในการเปิดร้านอาหาร โดยตั้งชื่อว่า ครัวปู่ชัย มีอาหารทะเลซีฟู้ด ต้มเลือดหมู กาแฟสด และเมนูหลากหลายชนิด และได้มีญาติที่เคยเป็นกรุ๊ปอยู่ที่ประเทศเยอรมันมาเป็นพ่อครัวให้ การันตีได้ว่าอาหารอร่อย  ถูกปากแน่นอน.

สำหรับเมนูอาหารแนะนำที่ลูกค้าเข้ามาแล้วจะต้องสั่งเลย ได้แก่ กุ้งเผาขนาดเล็กจะมีมันแก้ว – กุ้งเผาขนาดใหญ่จะมันเยิ้มๆ -ปลากระพงทอดน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมเครื่องยำมะม่วง – กุ้งติดดาวเป็นเมนูแนะนำของร้าน เป็นทอดมันกุ้งอยู่ในแผ่นปอเปี๊ยะ – ปูม้านึ่ง ปูเป็นๆสดๆ – ข้าวผัดปู ผัดร้อนๆ เน้นๆ เนื้อปู – ต้มยำทะเลน้ำข้น ทานที่ร้านต้องน้ำข้นเท่านั้น เพราะจะใส่มันกุ้งในน้ำต้มยำ -หมึกผัดไข่เค็ม จานนี้เหมือนธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดานะ พร้อมข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมกัน

นอกจากนี้ ครัวปู่ชัยทะเลซีฟู๊ด และยังมีสถานที่นั่งคอยอาหารเป็นที่เซลฟี่ถ่ายภาพสวยๆอยู่บริเวณรอบๆร้านอีกต่างหาก  สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่ชอบอากาศร้อนทางร้าน ครัวปู่ชัย มีบริการห้องแอร์ และซุ้มติดริมบ่อน้ำแวะชมบรรยากาศชิวๆ รอบทุ่งนา ทางร้านยังมีพื้นที่จอดรถรองรับนักท่องเที่ยวและนักชิม ได้มากกว่า 300 คัน  อีกทั้งทางร้านยังมีการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  โดยมีจุดวัดไข้ก่อนเข้าร้าน  มีแอลกอฮอล์และอ่างล้างมือไว้ทุกมุม สถานที่โล่งโปร่ง การจัดวางโต๊ะมีการเว้นระยะห่าง มีสถานที่รองรับเด็กๆ รับรองปลอดภัยแน่นอน

สำหรับท่านที่สัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางหมายเลข  346  บางเลน-ลาดหลุมแก้ว ขาเข้า อ.บางเลน เยื้องกับ ปตท. บางภาษี สามารถแวะทานอาหารอร่อยๆ ได้นอกนี้ทางร้านยังมีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ บริการสถานที่จัดงาน รื่นเริงสังสรรค์  สั่งทำข้าวกล่อง ถ้ามาไม่ถูกโทรสอบถามทาง 061 – 6389936  คุณจรัญญา (น้องกิ๊ก)


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า