รวบสาวเจ้าหนี้ดอกเบี้ยโหดยึดรถ ยึดโฉนดของลูกหนี้

ตำรวจ ปอศ.รวบเจ้าหนี้โหดบังคับลูกหนี้ให้เซ็นโอนลอยยึดรถ หลังชำระดอกเบี้ยไม่ไหว พร้อมทั้งยึดเงินสดของกลางไว้ตรวจสอบกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ ๒ มีนาคม ๒๕๖๕ บก.ปอศ. ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.๕ บก.ปอศ. พ.ต.ท.กริช วรทัต รอง ผกก.กก.๕ บก.ปอศ. พ.ต.ท.ภูวเดช จุลกะเสวี รอง ผกก.๕ บก.ปอศ. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ สุวรรณดี สว.กก.๕ บก.ปอศ. ร.ต.อ.ฉัตรดนัย ทองคลอด รอง สว.กก.๕ บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.๕ บก.ปอศ เข้าตรวจค้น บ้านของผู้ปล่อยเงินกู้นอกระบบรายสำคัญของจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีพฤติการณ์ปล่อยดอกเบี้ยโหดมีการยึดรถ ยึดโฉนดของลูกหนี้ จึงได้นำหมายค้นเข้าทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ ๑๒๖/๓๘ หมู่บ้านศิริวรรณ ตำบลนครปฐม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ของ น.ส.ประทานพรหรือเปิ้ล (ขอสงวนนามสกุล)

ผลการตรวจค้นสามารถตรวจยึด บัญชีลูกหนี้ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร คู่มือจดทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก และได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน ๖กฮ-๗๘๖๘ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ น.ส.ประทานพรฯ ทำการยึดมาจากลูกหนี้โดยการข่มขู่บังคับลูกหนี้เซ็นโอนลอยให้เมื่อชำระดอกเบี้ยไม่ไหว  อีกทั้งยังสามารถยึดเงินสด ซึ่งน่าเชื่อว่าได้จากการเก็บดอกเบี้ยอีกจำนวน กว่าสองล้านบาท

พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.๕ บก.ปอศ. กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์ลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และ เรียกดอกเบี้ยอัตราสูง มีพฤติกรรมอำพรางเปิดเป็นวงแชร์ โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ค , ไลน์ ชักชวนผู้มีปัญหาทางการเงินให้ติดต่อกู้ยืมเงิน ทำให้มีผู้มากู้ยืนเงินเป็นจำนวนมาก สำหรับวิธีการเก็บเงินต้นและดอกเบี้ยจะใช้วิธีการเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยมีการทำสัญญากู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ ๒๐ ต่อ ๒๐ วัน โดยไม่มีการตัดเงินต้น คิดเป็นอัตราร้อยละ ๓๖๕ ต่อปี

ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัว พร้อมของกลาง โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”  นำส่งพนักงานสอบสวน กก.๕ บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า