พายุฝนถล่มแม่สอดน้ำป่าเริ่มไหลทะลัก เร่งป้องกันน้ำท่วม

พายุฝนถล่มแม่สอดน้ำป่าเริ่มไหลทะลัก นายอำเภอแม่สอดเร่งประชาสัมพันธ์ขอให้ร้านค้าจัดหากระสอบทรายมาทำการปิดกั้นประตูทางเข้าให้สูง ขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าร้านค้าสิ่งของสินค้าจะเสียหาย ระดับน้ำในลำห้วยแม่สอดยังคงเหลืออีก 2 เมตร

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝนตกลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลให้น้ำเหมืองผาแดงไหลลงสู่ลำห้วยแม่ตาว เพิ่มสูงขึ้นได้เปลี่ยนจากสีใสเป็นสีแดงขุ่น เริ่มไหลลงมาตามถนนสายต่าง ๆ ของหมู่บ้านและตามพื้นที่การเกษตร

ขณะเดียวกันนายสมชาย  ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอดได้ประกาศประชาสัมพันธ์ทางไลน์หัวหน้าส่วนราชการ  เพื่อความไม่ประมาทขอให้ทางเทศบาลนครแม่สอดควรประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้าสองฝั่งถนนในตลาดจัดหากระสอบทรายมาทำการปิดกั้นประตูทางเข้าให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าร้านค้าสิ่งของสินค้าจะเสียหาย เนื่องจากระดับน้ำในลำห้วยแม่สอดยังคงเหลืออีก 2 เมตร

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-23 พฤษภาคม 2565)” ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประกอบกับจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวมะตะบันเคลื่อนผ่านประเทศเมียนมา เข้าสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 20-23 พฤษภาคม 2565 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งภาคใต้ตอนบน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า