ปศุสัตว์ศรีสะเกษ ไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีรับมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 9 ส.ค. 65 ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีรับมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวติโค-กระบือ โครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชขดำริ (ธคก.) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จำนวน 90 ราย เป็นโค จำนวน 60 ตัว กระบือ จำนวน 30 ตัว

นอกจากนี้ ยังได้มอบกรรมสิทธิ์แก่เกษตรกรในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ , พยุห์ , อุทุมพรพิสัย , โพธิ์ศรีสุวรรณ , ห้วยทับทัน และ อ.น้ำเกลี้ยง รวมจำนวน 160 ราย ซึ่งเป็นเกษตรกรที่เคยได้รับการช่วยเหลือจากโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชขดำริ (ธคก.) และได้ส่งลูกตัวแรกคืนให้กับโครงการฯ เป็นที่เรียบร้อย

โดยภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเลี้ยงโค-กระบือ แก่เกษตรกรผู้มาร่วมงาน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า