ผวจ.ศรีสะเกษ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นุ่งผ้าไทยใส่บาตร

ผวจ.ศรีสะเกษ นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน พุทธศาสนิกชน พร้อมใจนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ทำความดี วิถีพอเพียง สืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ผ้าไทยของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 65 ที่ลานโคปุระเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อม รอง ผวจ.ทั้ง 4 คน นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน พุทธศาสนิกชน พร้อมใจนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ตามโครงการรณรงค์แต่งกายด้วยผ้า ไทยและผ้าพื้นเมือง จังหวัดศรีสะเกษ “ศรีสะเกษพร้อมใจนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ทำความดีวิถีพอเพียง”

ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอังคาร เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนา และวันอังคาร ที่ 12 ก.ค. 65 นี้ เป็นการทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราชด้วย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพร้อมใจนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ทำความดีวิถีพอเพียง ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอังคาร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันทำบุญตักบาตรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีวัฒนธรรมของคนไทย จังหวัดศรีสะเกษมีชนเผ่าอยู่ 4 เผ่า คือเขมร กุยหรือส่วย ลาวและเผ่าเยอ เราก็ถือโอกาสนี้แต่งกายด้วยผ้าไทยพื้นเมืองของชาวศรีสะเกษ

ซึ่งกลุ่มแม่บ้านกลุ่มผลิตภัณฑ์โอท็อปหลายหมู่บ้าน หลายตำบลได้ผลิตขึ้นมา ก็นำมาแสดงและจำหน่ายกันในวันทำบุญตักบาตรนี้ ทำให้คนไทยที่อยู่ต่างจังหวัดหรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวที่ศรีสะเกษได้สัมผัสกับเครื่องแต่งกายและเสื้อผ้าที่เป็นผลผลิตพื้นเมืองของศรีสะเกษที่มีคุณลักษณะภูมิปัญญาชาวบ้าน เป็นการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์โอทอป ให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชนในจังหวัด.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า